Lan tỏa tinh thần học và làm theo Bác

Thôn 8, xã Sông Khoai tổ chức họp dân, công khai các dự án trọng điểm đi qua địa bàn xã.

Xác định rõ tầm quan trọng của việc triển khai thực hiện các mô hình làm theo gương Bác, Đảng bộ xã Sông Khoai (TX Quảng Yên) luôn chú trọng lựa chọn đơn vị làm điểm, các nội dung thực hiện… nhằm bảo đảm phát huy tốt nhất những điểm mạnh của mô hình. Theo đó, năm 2023 Chi bộ thôn 8 đăng ký triển khai thực hiện mô hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong lĩnh vực văn hóa” với mục tiêu xây dựng thôn văn hóa.

Trong đó, Chi bộ thôn 8 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi hội đoàn thể và nhân dân quyết tâm thực hiện tốt công tác GPMB cho các dự án. Vận dụng tư tưởng của Bác về công tác dân vận khéo, bên cạnh việc họp dân, công khai dự án tới người dân, Chi bộ thôn 8 đã tổ chức nắm bắt nguyện vọng của các hộ dân bị ảnh hưởng, phân công đảng viên, chi hội trưởng đoàn thể phụ trách từng hộ dân, từng cụm dân cư, đi cùng với cán bộ chuyên môn của xã, cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã đến từng nhà để tuyên truyền, vận động. Nhờ đó, các hộ dân có diện tích đất bị thu hồi đã hiểu và đồng thuận, chủ động bàn giao mặt bằng để triển khai thi công dự án.

Người dân thôn 8, xã Sông Khoai đồng thuận bàn giao mặt trước để thực hiện thi công dự án đường dẫn cầu Bến Rừng.

Năm 2023, toàn TX Quảng Yên đã có 34 cơ quan, đơn vị, địa phương đăng ký và triển khai 200 mô hình học tập và làm theo gương Bác (97 mô hình tập thể, 103 mô hình cá nhân). Trong đó, khối cơ quan, đơn vị sự nghiệp, trường học, LLVT đăng ký 48 mô hình; khối xã, phường có 19/19 đơn vị đăng ký 152 mô hình. Trong quá trình triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều cấp ủy cơ sở đã coi trọng chỉ đạo xây dựng các điển hình tiên tiến gắn với tích cực hưởng ứng thực hiện các phong trào do thị xã phát động.

Nhiều mô hình với những cách làm hay đã đem lại hiệu quả thiết thực và có sức lan tỏa trong xã hội. Tiêu biểu như mô hình “Sản xuất chế biến hải sản chả mực, chả cá” của gia đình ông Đào Anh Miên, đảng viên Chi bộ khu 3, phường Quảng Yên, đã tạo việc làm cho 22 công nhân với mức thu nhập bình quân 9-10 triệu đồng/tháng; Hội Phụ nữ thôn 14, xã Hiệp Hòa với mô hình "Vận động hội viên phụ nữ thực hiện 3 sạch" thực hiện nếp ăn, nếp ở gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, xây dựng hộ gia đình kiểu mẫu trong phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu của xã. Trường THCS Lê Quý Đôn (phường Yên Giang) thực hiện mô hình "Đổi mới phương pháp dạy học", hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong năm học, dẫn đầu phong trào thi đua các trường THCS trong thị xã, dẫn đầu chất lượng học sinh giỏi các cấp. Đội xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của Công an thị xã đã làm tốt công tác bảo vệ an ninh trên địa bàn...

 

 Trường THCS Lê Quý Đôn (phường Yên Giang) dẫn đầu phong trào thi đua các trường THCS trong thị xã.

Không chỉ thông qua các mô hình, có thể thấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được cán bộ, đảng viên và nhân dân TX Quảng Yên đồng lòng thực hiện, với việc phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước, tạo sự chuyển biến tích cực trong xây dựng và đổi mới quê hương.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website