Hải Dương phát động cuộc thi “Bác Hồ với Hải Dương, Hải Dương với Bác Hồ”

 Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Quang Phúc trao tặng sách "Những điển hình tiên tiến tỉnh Hải Dương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2019-2023" cho các đại biểu.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Hải Dương lần thứ 3 (1/4/1959-1/4/2024); đồng thời tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị.

Nội dung cuốn sách gồm 3 phần: Một số lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; Nêu gương; Những điển hình tiên tiến tỉnh Hải Dương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019 - 2023.

Cuốn sách biểu dương 20 tập thể, 56 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Thủ tướng Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương, các bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh Hải Dương tặng Bằng khen (tính từ tháng 9/2019 đến tháng 12/2023).

Để lan tỏa nội dung cuốn sách, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương đề nghị các đơn vị trong tỉnh tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tấm gương người tốt, việc tốt thuộc các lĩnh vực đời sống - xã hội đã được ghi danh trong cuốn sách. Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giáo dục, khơi dậy lòng tự hào trong mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong thi đua học tập, lao động, sản xuất như tâm nguyện lúc sinh thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”, góp phần xây dựng quê hương Hải Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương đã gửi sách tới đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo của các huyện/thành/thị ủy; Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các xã phường, thị trấn; bảo tàng và thư viện trong tỉnh.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương phát động cuộc thi “Bác Hồ với Hải Dương, Hải Dương với Bác Hồ” nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về giá trị cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những tình cảm của Bác Hồ đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Dương; tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh đối với Bác Hồ.

Được tổ chức từ 1/4/2024 đến 30/3/2025, dự kiến, Ban Tổ chức sẽ tổng kết và trao giải cuộc thi nhân kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 - 19/5/2025). Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 15 giải Khuyến khích.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website