Cựu chiến binh huyện Chợ Gạo gương mẫu học tập và làm theo Bác

Gương mẫu là phẩm chất tốt đẹp của CCB Việt Nam và nói đi đôi với làm là phương châm hành động của mỗi CCB. Trong những năm qua, CCB các cấp tại huyện Chợ Gạo luôn giữ vững, phát huy tính tiên phong gương mẫu trong các công việc, nhiệm vụ chính trị được giao.

Chủ tịch Hội CCB huyện Chợ Gạo Võ Trọng Nghĩa cho biết: “Các cấp Hội, hội viên CCB đã quán triệt, thấm nhuần và thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách đổi mới của Đảng và Nhà nước. Trong năm 2023, hội viên CCB huyện có nhiều ý kiến đóng góp tham gia xây dựng Đảng, chính quyền tập trung vào các vấn đề về ô nhiễm môi trường, nước nhiễm phèn, tình trạng cho vay lãi nặng, băng nhóm tội phạm… Đồng thời, mỗi CCB luôn nỗ lực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự xã hội tại địa bàn cư trú".

 

 Mô hình "Câu lạc bộ bảo vệ môi trường" tại các cấp Hội CCB huyện Chợ Gạo được thực hiện nghiêm túc, đồng loạt (ảnh do Hội CCB huyện Chợ Gạo cung cấp).

Để thực hiện Chỉ thị 05 đảm bảo tính hiệu quả, các cấp Hội CCB trên địa bàn huyện Chợ Gạo coi đây là điểm nhấn về công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng đối với cán bộ, hội viên. Từng năm, các cấp Hội CCB huyện đều xây dựng kế hoạch và chỉ đạo chặt chẽ, triển khai quán triệt cho hội viên thông suốt, đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt lệ kỳ chi hội hằng tháng, để đánh giá kết quả. Qua đó, hằng năm có 100% hội viên đăng ký tự tu dưỡng rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ngoài việc tích cực rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất cách mạng, hội viên CCB của huyện luôn tham gia tích cực và có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trên tất cả các mặt trận, từ phong trào giữ gìn trật tự, an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông cho đến cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”... cũng đều có sự đóng góp của các chi, tổ hội, hội viên CCB.

Trong mỗi phong trào do các cấp Hội CCB huyện Chợ Gạo phát động đều nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của đông đảo hội viên CCB. Đồng thời, với tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau làm kinh tế, cải thiện đời sống, phấn đấu giảm nghèo bền vững luôn được các cấp Hội CCB huyện lan tỏa rộng rãi. Nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo do CCB đảm nhận đã mang lại hiệu quả tích cực, tạo niềm tin trong nhân dân. Đáng ghi nhận là hiện nay, cán bộ, hội viên CCB toàn huyện đã không còn hộ nghèo, đảm bảo mức thu nhập ổn định cho hội viên.

 

 Hội viên CCB Nguyễn Văn Thắng, ngụ ấp Tân Ninh, xã Xuân Đông gương mẫu trong học tập và làm theo Bác.

Ngay tại các địa phương, nhiều hội viên CCB đã và đang là tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác, nêu cao trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, điển hình như hội viên CCB Nguyễn Văn Thắng, ngụ ấp Tân Ninh, xã Xuân Đông. Ông Thắng không chỉ siêng năng, cần cù, phát triển kinh tế gia đình với mô hình chăn nuôi gà ri, mang lại thu nhập cao, mà còn tích cực tham gia công tác xã hội, giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, ông Thắng còn đóng góp hơn 100 triệu đồng để làm đường bê tông tại địa phương. Trong xây dựng công tác Hội, ông Thắng cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân thực hiện tốt phong trào CCB tham gia xây dựng địa phương ngày càng khởi sắc.

 

 Hội viên CCB Trần Văn Tước, ngụ ấp Hòa Thành, xã Hòa Định luôn tận tụy, trách nhiệm với công việc được giao.

Với tinh thần trách nhiệm, tận tâm vì công việc, hội viên CCB Trần Văn Tước, ngụ ấp Hòa Thành, xã Hòa Định luôn được biết đến là nhiệt tình trong các hoạt động, phong trào do Hội CCB xã Hòa Định và chính quyền địa phương phát động. Để góp phần xây dựng tổ chức Hội CCB xã trong sạch, vững mạnh, ông Tước luôn nhiệt tình giúp đỡ cán bộ, hội viên giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, nhiệt huyết, tận tình trong các phong trào thi đua của Hội CCB xã.

Nhìn lại thời gian qua, các cấp Hội CCB huyện Chợ Gạo với vai trò nòng cốt trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, góp phần nâng chất đời sống nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước. Chủ tịch Hội CCB huyện Chợ Gạo Võ Trọng Nghĩa cho rằng: “Gương mẫu trong công việc, hội viên CCB các cấp trên địa bàn huyện phải ngày càng phát huy hơn nữa bản lĩnh chính trị, phẩm chất sáng ngời của "Bộ đội Cụ Hồ" trong tập hợp sức mạnh đoàn kết của người dân, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần học tập và làm theo Bác ngày càng thấm sâu cuộc sống, thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc cho cán bộ, hội viên và người dân trên địa bàn huyện tiếp bước nêu gương”.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website