Tuổi trẻ ngành y nêu cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng

ĐVTN Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng tham gia chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đồng Sơn (TP Hạ Long).

Hiên nay Đoàn Thanh niên sở Y tế Quảng Ninh quản lý 10 chi đoàn trực thuộc, với 794 đoàn viên. Đa số đoàn viên của ngành đều là những người trẻ, năng động, nhiệt tình. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho cán bộ, nhân viên ngành Y: “Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang”, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Quảng Ninh luôn gắn trách nhiệm của mình với sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Tính riêng trong năm 2023, nhiều chương trình ý nghĩa đã được các chi đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Sở Y tế tập trung triển khai như: Chương trình “Hơi ấm mùa đông” tặng quà kết hợp khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ba Chẽ; tuyên truyền, phổ biến, tư vấn, giáo dục sức khoẻ cộng đồng cho người già, gia đình chính sách; duy trì và triển khai các chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như “Nồi cháo nhân ái”, “Cắt tóc miễn phí” cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn...

Đoàn Thanh niên Sở Y tế tổ chức hoạt động tình nguyện "Hơi ấm mùa đông" năm 2023 tại huyện Ba Chẽ.

Học Bác về lòng nhân ái, trong mọi hành trình thiện nguyện, tuổi trẻ ngành Y tế Quảng Ninh luôn đem những kiến thức và chuyên môn của mình chăm lo sức khoẻ cho người dân, đặc biệt là đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng DTTS. Nổi bật trong năm 2023 là các chương trình: Khám sàng lọc tim bẩm sinh cho hơn 125 trẻ em dưới 10 tuổi tại xã Ngọc Vừng (huyện Vân Đồn); tập huấn phòng, chống đuối nước cho người dân; khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 160 trẻ em vùng cao tại xã Phong Dụ (huyện Tiên Yên); tặng 20 phần quà (mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng) cho trẻ em và học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tổ chức nhiều đợt hiến máu tình nguyện đóng góp cho Ngân hàng máu sống Quảng Ninh; đỡ đầu 2 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hải Hà với mức hỗ trợ 200.000đ/em/tháng...

Những hoạt động tình nguyện đã và đang được thực hiện đã đem lại nhiều giá trị to lớn cho người dân, đồng thời cũng là những dấu mốc rèn luyện, giáo dục ĐVTN ngành Y tế Quảng Ninh về kỹ năng xã hội, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, rèn luyện bản lĩnh chính trị cho thanh niên.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi ĐVTN đều xác định việc học tập nâng cao trình độ chuyên môn là yếu tố quan trọng để đáp ứng yêu cầu công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Chính vì vậy, việc học tập, rèn luyện, đầu tư về chuyên môn luôn được phát triển sâu rộng và trở thành phong trào thi đua tích cực trong ngành Y tế Quảng Ninh, đặc biệt đối với các y, bác sĩ trẻ. Trong năm 2023, ĐVTN trực thuộc Sở Y tế tham gia gần 100 nhiệm vụ KHCN cấp cơ sở và nhiều nhiệm vụ KHCN cấp tỉnh tại đơn vị. Nhiều ý tưởng được lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo đoàn các cấp đánh giá cao và triển khai sâu rộng trong thực tiễn.

Bên cạnh đó, thực hiện chủ đề công tác năm của Đoàn Thanh niên Sở Y tế: “Thanh niên ngành Y tế tiên phong tham gia chuyển đổi số, nâng cao chất lượng, dịch vụ khám, chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân”, các chi đoàn đã triển khai và thực hiện nhiều phần việc thanh niên cải tiến kỹ thuật về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của đơn vị.

Để có được một thế hệ trẻ ngành y vừa hồng, vừa chuyên, giỏi về chuyên môn, sáng về y đức như hiện nay, ngành Y tế Quảng Ninh đã rất dày công trong quá trình tuyển dụng và đào tạo nâng cao tay nghề, y đức cho các y, bác sĩ trẻ. Để từ đó, lực lượng ĐVTN khoác trên mình tấm áo blouse trắng sẽ trở thành nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân./.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website