Những tấm gương sáng học Bác

Rất gần gũi, gắn kết, luôn chia sẻ, tiên phong trong các phong trào, cuộc vận động tại địa phương - đó là những nhận xét của người dân khu 12, xã Cao Xá, huyện Lâm Thao khi nói đến đảng viên Cao Thị Đông, hội viên Hội Người cao tuổi của xã. Tiếp xúc và trò chuyện với bà Đông được biết: Nhận thấy chủ trương của Đảng ủy, UBND xã về xây dựng khu dân cư đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu là đúng và hợp lòng dân nên bà đã đi đầu vận động con cháu trong gia đình tự nguyện ủng hộ kinh phí xây dựng cổng làng văn hóa trị giá hơn 300 triệu đồng; ủng hộ 20 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị loa đài, ti vi, dụng cụ thể dục thể thao cho Nhà văn hóa khu dân cư phục vụ Chi hội người cao tuổi, các chi hội đoàn thể và nhân dân tham gia hội họp, luyện tập văn nghệ, thể thao, dân vũ.

  

Bà Cao Thị Đông đã đi đầu vận động con cháu trong gia đình tự nguyện ủng hộ kinh phí xây dựng cổng làng văn hóa trị giá hơn 300 triệu đồng, góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương

Theo gương bà Đông, người dân trong khu đã tự nguyện đóng góp kinh phí trị giá hàng tỉ đồng cùng xây dựng cổng làng, nhà vệ sinh, sơn trang trí, chỉnh trang khuân viên, trồng vườn hoa và mua sắm trang thiết bị... cho nhà văn hóa khu. Bà cũng vận động thành công tất cả hộ dân sống tại các trục đường chính trong xã chỉnh trang nhà cửa, sơn, trang trí cùng cùng một khuân mẫu taọ nên khung cảnh vùng quê đẹp mắt, vui tươi. Đi đầu thực hiện lời dạy của Bác Hồ với người cao tuổi “Tuổi già nhưng chí không già, góp phần xây dựng nước nhà phồn vinh”, với những thành tích đã đạt được, bà Cao Thị Đông được BCH Đảng bộ tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023, đồng thời vinh dự được Tỉnh ủy đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Bà Đông cùng Hội Người cao tuổi xã vận động những hộ dân sống tại các trục đường chính thường xuyên vệ sinh đường làng ngõ xóm, góp phần tạo môi trường xanh, sạch, đẹp.

Sinh thời Bác Hồ dạy “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc, muôn việc thành công hoặc thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém”, thấm nhuần lời dạy của Bác, nhiều cán bộ, lãnh đạo dám nghĩ, dám làm, trở thành “người lái tàu, đưa đoàn tàu tới đích” được đảng viên và nhân dân ghi nhận. Đó là tấm gương của đồng chí Hà Văn Thạo - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn.

Tháng 8/2023, nhân dân xã Võ Miếu huyện Thanh Sơn phấn khởi khi địa phương được đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đó là kết quả từ sự nỗ lực, chung tay góp sức của mỗi người dân và sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, trong đó phải kể đến tấm gương của người đứng đầu cấp ủy là đồng chí Hà Văn Thạo. Chia sẻ niềm vui này, Bí thư Đảng ủy xã Hà Văn Thạo cho biết, trước kia khi rà soát, xã Võ Miếu mới chỉ đạt 4/19 tiêu chí nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 24%, thu nhập bình quân chỉ đạt 11,7 triệu đồng/người/năm... Trước những khó khăn đó, tôi đã cùng tập thể Đảng ủy, chính quyền xã xây dựng kế hoạch từng năm và dài hạn để triển khai thực hiện. Nhờ định hướng đúng đắn về công tác tư tưởng đã giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức nhận thức đầy đủ về vai trò, trách nhiệm trong việc phát huy tinh thần trách nhiệm được giao, đoàn kết, “trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt” và được quần chúng nhân dân tin tưởng, ủng hộ.

Kết quả, hơn 11.000m2 đất do nhân dân tự nguyện hiến tặng với giá trị trên 12 tỉ đồng cùng hàng chục nghìn ngày công đã góp phần quan trọng hoàn thành xây dựng nông thôn mới. Tỷ lệ hộ nghèo trong xã nay giảm còn 3,21%, thu nhập bình quân tăng lên hơn 40 triệu đồng/người/năm. Ghi nhận những công lao cống hiến và thành tích đó, đồng chí Hà Văn Thạo đã được tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen từ cấp huyện tới cấp tỉnh.

Tháng 8/2023, nhân dân xã Võ Miếu huyện Thanh Sơn phấn khởi đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Sau hai năm tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, tỉnh Phú Thọ đã bước chuyển mới trong thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đến nay, hầu hết cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu nêu cao ý thức gương mẫu bằng những hành động thiết thực, cụ thể; đẩy mạnh xây dựng đoàn kết nội bộ, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao hơn với công việc được giao. Thông qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong các phong trào, hoạt động của địa phương từ sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng và được các cấp khen thưởng, biểu dương trong lao động, sản xuất giỏi.

Học Bác, mỗi người không làm những việc cao xa, mà học Bác là làm những gì gần gũi thiết thực để tô điểm cho đời thêm tươi đẹp. Bà Cao Thị Đông và đồng chí Hà Văn Thạo chính là tấm gương sáng trong học tập và làm theo gương Bác, đại diện cho những bông hoa đẹp trong vườn hoa tươi thắm sẽ mãi tỏa ngát hương, khoe sắc, làm đẹp cho đời...

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website