Ba Tri lan tỏa mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 Câu lạc bộ Học tập và làm theo gương Bác của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ba Tri thực hiện hiệu quả mô hình bỏ ống heo hỗ trợ phụ nữ khó khăn. Ảnh: CTV

Không ngừng phát triển

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Bùi Thành Dương cho biết: Năm 2011, Câu lạc bộ (CLB) Gương điển hình học tập và làm theo Bác huyện ra đời (CLB được thành lập đầu tiên của tỉnh). Đây là mô hình riêng và cách làm mới, sáng tạo của huyện Ba Tri, nhằm tập hợp các gương điển hình tiêu biểu của huyện để trao đổi kinh nghiệm, học tập và nhân rộng. Sự ra đời của CLB là kết quả của quá trình triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả của các cấp ủy; ý thức tự nguyện, tự giác tu dưỡng, học tập và làm theo Bác của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện. Ban đầu CLB chỉ có 51 thành viên, qua từng năm, số thành viên tăng dần, hiện có 143 thành viên chính thức. Hiện nay, CLB huyện duy trì sinh hoạt lệ kỳ mỗi năm 2 lần vào dịp sinh nhật Bác 19-5 và Ngày Quốc khánh 2-9. Nội dung sinh hoạt chủ yếu là họp mặt, giao lưu các gương điển hình, báo cáo kết quả hoạt động của CLB, kết nạp thành viên mới, nghe Ban Tuyên giáo Huyện ủy thông tin về kết quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và các chủ trương, nghị quyết của Đảng bộ huyện…

Qua gần 12 năm hoạt động từ khi thành lập, CLB Gương điển hình học tập và làm theo Bác huyện Ba Tri đã đạt được nhiều kết quả quan trọng như: Tham gia xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, thực hiện phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua “Đồng khởi mới”, xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới và đô thị. Tích cực tham gia tuyên truyền học tập và làm theo Bác qua các cuộc thi sáng tác văn, thơ với chủ đề về Bác Hồ, hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… đã góp phần thành công trong thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp qua từng nhiệm kỳ. Qua đây có thể khẳng định, CLB Gương điển hình huyện Ba Tri là điểm sáng, là nơi tập hợp các tấm gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; mọi người đều mong muốn phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện và tự nguyện tham gia vào CLB.

Công tác tuyên truyền nhân rộng gương điển hình luôn được quan tâm thực hiện tốt. Có 84 gương điển hình là thành viên CLB được giới thiệu trên báo, đài truyền thanh; 1 thành viên được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen đạt thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để ghi nhận sự đóng góp của các thành viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, CLB đã tổ chức trao 143 Huy hiệu Bác Hồ cho tất cả thành viên và thành viên mới đều được tổ chức kết nạp và trao huy hiệu. Ban Chủ nhiệm CLB còn tổ chức thăm hỏi khi thành viên CLB bị ốm đau hoặc mất…

Lan tỏa sâu rộng

Để tiếp tục phát huy vai trò CLB gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, theo Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Bùi Thành Dương, Huyện ủy sẽ tiếp tục duy trì và nâng chất sinh hoạt các CLB thông qua nhiều hình thức như: tổ chức hội thi kể chuyện, tọa đàm, thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, tạo sự thu hút và sức lan tỏa sâu rộng trong hội viên và nhân dân. Tiến hành bổ sung, điều chỉnh Quy chế hoạt động của CLB cho phù hợp thực tế hoạt động; tiếp tục xây dựng mô hình CLB gương điển hình cấp cơ sở; qua đó, cổ vũ, động viên mọi người tích cực tham gia các phong trào của địa phương, nhất là phong trào thi đua “Đồng khởi mới” theo Chỉ thị số 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phát động thực hiện có hiệu quả thiết thực phương châm: xây dựng “điển hình”, học tập “điển hình”, bắt kịp “điển hình”, vượt qua “điển hình”. Làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục; mỗi thành viên CLB phải tích cực tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất đạo đức, lối sống, thật sự là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, thể hiện tính năng động, kỷ cương. Đối với các thành viên là cán bộ, đảng viên cam kết không vi phạm Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Quy định những điều đảng viên không được làm, để góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

“Những kết quả đạt được của CLB Gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh huyện Ba Tri trong thời gian qua là rất thiết thực và đạt hiệu quả nhất định. Chúng tôi tin rằng trong thời gian tới, CLB sẽ ngày càng phát triển, tiếp tục có những hoạt động đầy ý nghĩa, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; xây dựng quê hương Ba Tri ngày càng văn minh, giàu đẹp; xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bến Tre phát triển toàn diện, gia đình hạnh phúc, tiến bộ theo tinh thần Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 29-1-2021 của Tỉnh ủy”, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Bùi Thành Dương chia sẻ.

CLB gương điển hình của huyện đã phát huy được vai trò và ý nghĩa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội, làm tiền đề cho việc thành lập CLB ở các xã, thị trấn. Đến nay, toàn huyện có 22 CLB, với 686 thành viên. Các CLB đều duy trì sinh hoạt ổn định và nền nếp. Từng thành viên trong CLB là tấm gương tiêu biểu, nổi trội về ý chí và tinh thần vượt khó, năng động, sáng tạo, tận tụy, trách nhiệm với công việc và cộng đồng dân cư. Nhiều gương điển hình tiêu biểu trong các CLB được các cấp tuyên dương, khen thưởng. 

 

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website