"Bông hồng thép" của lực lượng vũ trang TP Hạ Long

Trung uý Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trợ lý chính trị Ban CHQS TP Hạ Long, tuyên truyền về công tác chính sách.

Nguyễn Thị Hồng Nhung có vóc dáng nhỏ nhắn, nước da trắng và nụ cười hiền hậu. Tiếp xúc với nữ trợ lý chính trị, sự cởi mở và dễ gần của cô gái trẻ khiến cho câu chuyện giữa những người mới gặp trở nên thân thuộc. Là phái nữ nhưng lại công tác trong môi trường quân đội, trung uý Nguyễn Thị Hồng Nhung đã trải qua nhiều nhiệm vụ khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với nữ trung úy trẻ là lần được lựa chọn tham gia đội tuyển võ chiến đấu tay không của Bộ CHQS tỉnh thi đấu tại Hội thao võ chiến đấu tay không các CLB võ thuật toàn quân diễn ra vào tháng 7/2023.

Trung uý Nguyễn Thị Hồng Nhung tâm sự: Giai đoạn tham gia luyện tập và thi đấu có lẽ là khoảng thời gian khó khăn, vất vả nhất của tôi từ khi bước vào môi trường quân ngũ. Ngoài việc sắp xếp thời gian hợp lý để luyện tập và chăm sóc 2 con nhỏ, tôi phải làm quen với cường độ luyện tập cao, liên tục, với những bài tập rèn thể chất và kỹ thuật chuyên môn khó. Sau mỗi buổi tập, toàn thân đau nhức, ê ẩm và thường xuyên mất ngủ khiến tôi vô cùng áp lực, mệt mỏi.

 

 Trung úy Nguyễn Thị Hồng Nhung (bên trái) tham gia rèn luyện võ thuật. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, trung úy Nguyễn Thị Hồng Nhung đã vượt qua trở ngại, nỗ lực luyện tập kỹ chiến thuật, rèn luyện bản lĩnh, thi đấu hết mình và xuất sắc giành HCV, góp phần quan trọng vào thành tích xếp thứ nhất Quân khu 3 của Bộ CHQS tỉnh tại hội thao toàn quân. “Khoảnh khắc đứng trên bục nhận HCV sẽ là kỷ niệm không bao giờ quên được trong đời tôi. Một phần thưởng vinh dự, tự hào, khiến tôi bật khóc” - Nguyễn Thị Hồng Nhung chia sẻ.

Không chỉ xuất sắc trong tham gia các hội thi, hội thao, là cán bộ phụ trách công tác chính sách của đơn vị, trung úy Nguyễn Thị Hồng Nhung luôn gương mẫu thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nêu cao tinh thần ham học hỏi, cầu tiến, tích cực rèn luyện nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn và tác phong, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Trung úy Nguyễn Thị Hồng Nhung đã chủ động tham mưu, đề xuất những giải pháp triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả công tác chính sách quân đội, hậu phương quân đội và hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Tham mưu, làm tốt công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; bổ sung, hoàn thiện sản phẩm kết luận địa bàn, lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ theo đúng quy định. Chủ động hướng dẫn các đơn vị cơ sở  thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với các đối tượng người có công với cách mạng. Phát huy tốt vai trò của công tác tiếp dân, xử lý đơn thư thấu tình, đạt lý.

HCV của trung úy Nguyễn Thị Hồng Nhung đã góp phần giúp Bộ CHQS tỉnh xếp thứ nhất Quân khu 3 tại Hội thao võ chiến đấu tay không các CLB võ thuật toàn quân năm 2023.

Trong hoạt động phong trào của hội phụ nữ, trung úy Nguyễn Thị Hồng Nhung luôn tích cực nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, cũng như kỹ năng công tác hội; nêu cao tinh thần trách nhiệm, bao quát, sâu sát công việc, năng động, sáng tạo, nhạy bén trong công tác tham mưu đề xuất và chỉ đạo phong trào thi đua, quy tụ trí tuệ tập thể điều hành thực hiện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Bản thân trung uý Nhung luôn phát huy vai trò là cán bộ tích cực trong xây dựng kế hoạch, chương trình của Hội Phụ nữ Ban CHQS thành phố.

Đặc biệt, chị đã tham gia thực hiện tốt phong trào thi đua Quyết thắng của đơn vị và phong trào thi đua "Hội Phụ nữ Ban CHQS thành phố đoàn kết - sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và “Tích cực rèn luyện TDTT nâng cao sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Gia đình 5 không, 3 sạch”...

Với những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, năm 2023 trung úy Nguyễn Thị Hồng Nhung được Bộ CHQS tỉnh công nhận đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua. Đây sẽ là nguồn động lực to lớn để cổ vũ, động viên Nguyễn Thị Hồng Nhung tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện; thực sự là tấm gương sáng có sức lan tỏa sâu rộng trong thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Ban CHQS TP Hạ Long.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website