Thanh niên vùng sâu làm theo lời Bác

Anh K’ Đức là tấm gương tiên phong trong phát triển kinh tế, tạo sức lan tỏa đến đoàn viên, thanh niên và người dân

Là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Thôn 2, xã Đinh Trang Thượng, anh K’ Đức luôn đầu tàu, gương mẫu, phát huy vai trò lãnh đạo của chi bộ trong việc tập hợp sức mạnh đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới (NTM). Anh cùng tập thể đảng viên trong chi bộ và các ban, ngành, đoàn thể của thôn tập trung thực hiện cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chương trình chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi; xây dựng NTM; giảm nghèo bền vững và các Nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương...

Anh K’ Đức chia sẻ: Là đảng viên trẻ, tôi phấn đấu đi đầu trong việc thực hiện tái canh, phát triển mô hình trồng xen và chuyển đổi diện tích cà phê già cỗi kém năng suất sang trồng cây rau màu để nâng cao thu nhập. Cùng với việc ghép cải tạo, tái canh trẻ hóa 1,5 ha cà phê của gia đình; anh K’ Đức còn thực hiện mô hình trồng xen hàng trăm cây ăn trái các loại (sầu riêng, bơ), trồng dâu, nuôi tằm và trồng rau màu, nên kinh tế gia đình anh phát triển ổn định. “Thực hiện và phát triển mô hình trồng rau màu theo Nghị quyết số 17-NQ/ĐU của Đảng ủy xã về lãnh đạo phát triển diện tích trồng cây rau màu xã Đinh Trang Thượng giai đoạn 2021-2026. Năm 2021, tôi bắt đầu triển khai trồng rau màu trên diện tích 0,2 ha thu được 130 triệu đồng/năm và năm 2022 thu được 223 triệu đồng, quy ra bằng 4,8 tấn cà phê nhân với mức giá 46.000 đồng/kg. Đến nay, toàn Thôn 2 đã có 20 hộ là người đồng bào DTTS trồng cà chua với diện tích hơn 3 ha”, anh K’ Đức nói.

Mô hình đa dạng hóa cây trồng đã đem lại thu nhập ổn định từ 450 triệu đồng/năm, tính thu nhập bình quân đầu người trong gia đình đạt 74 triệu đồng/người/năm. Anh K’ Đức luôn sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế cho các đoàn viên, thanh niên và bà con trên địa bàn xã, góp phần tác động tích cực trong việc nâng cao ý thức, thay đổi tư duy phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng. Nhờ đó, đến nay nhiều gia đình cán bộ, đảng viên và hộ dân trong thôn, xã đã học tập, làm theo; tích cực, mạnh dạn thực hiện chương trình tái canh, chuyển đổi giống cây trồng, từng bước áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất mang lại hiệu quả cao.

Tuy đời sống vật chất và tinh thần của người dân còn những khó khăn nhất định, nhưng bà con trong thôn đã ý thức, tích cực hưởng ứng, tham gia phong trào xây dựng NTM như: Nhân dân đóng góp 930 triệu đồng để làm đường bê-tông với chiều dài 422 m; vận động các hộ dân hiến hàng nghìn mét vuông đất, cây trồng để làm đường giao thông nông thôn có chiều dài 625 m. Ngoài ra, còn vận động Nhân dân đóng góp 120 triệu đồng để sửa chữa nhiều tuyến đường vào khu sản xuất... Bên cạnh đó, vận động Nhân dân thực hiện hoàn thành tiêu chí thu gom rác thải sinh hoạt tập trung tại thôn theo đúng quy định; hưởng ứng Ngày thứ Bảy vì NTM; trồng cây xanh dọc Quốc lộ 28 và chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn Xanh - Sạch - Đẹp...

Chị Lê Thị Đào Loan - Bí thư Huyện Đoàn Di Linh, cho biết: “K’ Đức là đảng viên trẻ năng động, có nghị lực, ý chí, sự quyết tâm vượt khó và luôn khát vọng vươn lên trong cuộc sống. Anh là đoàn viên thanh niên cần cù, chịu khó, ham học hỏi, dám nghĩ dám làm, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và được Huyện Đoàn Di Linh tuyên dương là một trong những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023”.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website