Bình Xuyên lan tỏa từ những mô hình làm theo lời Bác

 Mô hình sản xuất nông nghiệp của CCB Lê Xuân Nghị, Tổ dân phố Tam Quang, thị trấn Gia Khánh (Bình Xuyên) cho thu nhập 120 triệu đồng/năm.

Học tập và làm theo lời Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân huyện Bình Xuyên thời gian qua thông qua các mô hình, điển hình tiên tiến trên địa bàn.

Ông Phan Mạnh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bình Xuyên cho biết: Ngay từ đầu năm, Huyện ủy Bình Xuyên tập trung chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc, khối đoàn thể và các địa phương tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các mô hình, điển hình học tập và làm theo Bác đã đăng ký xây dựng tại địa phương, đơn vị mình.

Cùng với đó, lựa chọn những mô hình, điển hình tiêu biểu, hiệu quả để nhân rộng; đồng thời phát hiện, xây dựng thêm những mô hình, điển hình mới, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội.

Thường xuyên quan tâm triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, chương trình phát triển KT - XH ở địa phương, đơn vị để kịp thời phát hiện những mô hình, điển hình, gương người tốt, việc tốt ở mọi lứa tuổi, ngành nghề, thành phần xã hội.

Từ đó nghiên cứu, bồi dưỡng, xây dựng, tuyên truyền và nhân rộng những mô hình, điển hình hay, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác.

Năm 2023, UBND huyện, mỗi Đảng ủy trực thuộc Huyện ủy và các tổ chức đoàn thể đều phải chủ động xây dựng điểm và nhân rộng được ít nhất 3 mô hình, điển hình (trong đó ít nhất 2 mô hình tập thể, 1 điển hình cá nhân); riêng đối với các chi bộ trực thuộc có ít nhất 1 mô hình, điển hình của tập thể hoặc cá nhân.

Trong năm, toàn huyện đã có 166 mô hình được đăng ký; trong đó có 93 mô hình tập thể, 70 điển hình cá nhân và 3 mô hình, điển hình tại 3 làng văn hóa kiểu mẫu. Để việc học tập và làm theo Bác có sức lan tỏa sâu rộng, các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và các nền tảng mạng xã hội; qua hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và trong các buổi sinh hoạt chi bộ, hoạt động của các hội đoàn thể…

Thống nhất trong hành động, nhạy bén trong tư duy chỉ đạo, lãnh đạo cùng với sự ủng hộ của đông đảo người dân, đến nay trên địa bàn huyện Bình Xuyên đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác.

Tiêu biểu như tấm gương điển hình Nguyễn Hoài Nam, Chủ nhiệm Câu lạc bộ "Sưởi ấm tình người" được tôn vinh điển hình toàn quốc tại chương trình "Hồ Chí Minh hành trình khát vọng" tổ chức gần đây. Anh Nguyễn Hoài Nam vinh dự là 1 trong 7 điển hình trong cả nước được báo cáo tham luận trước đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hay như các mô hình học tập và làm theo lời Bác của Đảng bộ, nhân dân thị trấn Hương Canh. Ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Hương Canh cho biết: Thiết thực làm theo lời Bác, cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các chi bộ tổ dân phố đã đăng ký 30 mô hình của tập thể và 30 mô hình cá nhân.

Nổi bật là mô hình cán bộ và nhân dân Tổ dân phố Lò Cang thực hiện mô hình điển hình tiên tiến toàn diện; mô hình của các hội đoàn thể “Đoàn kết xây dựng đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, xây dựng 20 tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp”; mô hình phát triển kinh tế của CCB Đường Minh Tuấn, tạo nhiều việc làm cho con em CCB.

Nhiều mô hình điển hình tiên tiến được Trường THCS Lý Tự Trọng đăng ký và triển khai hiệu quả như: Mô hình lớp học đoàn kết; mô hình tái sử dụng sách giáo khoa; mô hình xây dựng văn hóa nhà trường, quyết tâm xây dựng trường học hạnh phúc; mô hình giảm thiểu căng thẳng trong học tập cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS. Các mô hình này đã được phổ biến, nhân rộng tại các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Với những thành tích đạt được, Trường THCS Lý Tự Trọng được Cụm thi đua các huyện, thành phố trong tỉnh bình xét, suy tôn, đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua.

Mô hình CCB Bình Xuyên chung tay xây dựng LVHKM cũng đạt được kết quả tích cực. Quá trình triển khai xây dựng LVHKM, 2 hội viên CCB đã tự nguyện hiến 120 m2 đất để làm đường, ủng hộ 50 triệu đồng… Hiện nay, đã có 14 hội viên tại 3 LVHKM trên địa bàn được vay vốn để sản xuất, kinh doanh hiệu quả theo Nghị quyết 06 và 08 của HĐND tỉnh với số tiền 2,5 tỷ đồng.

Mặc dù ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng những mô hình hiệu quả, thiết thực làm theo Bác đã tạo được sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và cộng đồng dân cư. Phát huy những thành quả bước đầu, huyện Bình Xuyên tiếp tục tổ chức nhân rộng những mô hình, điển hình, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo Bác.

Tập trung xây dựng kế hoạch chi tiết việc học tập và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ, việc làm cụ thể của từng tập thể và cá nhân, góp phần xây nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, xây dựng huyện Bình Xuyên ngày càng phát triển, văn minh, giàu đẹp.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website