Học và làm theo Bác ở Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình

Công nhân Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình thực hiện quy trình 5S khi bán hàng.

Ngay khi bước vào cửa hàng xăng dầu số 28, chúng tôi được chứng kiến tất cả nhân viên ở đây đều thực hiện nghiêm các quy trình bán hàng 5S, hướng dẫn khách hàng vào vị trí, chào hỏi và xác nhận nhu cầu của khách hàng, mời khách hàng xác nhận màn hình cột bơm đang ở số 0, bơm hàng đúng, đủ theo yêu cầu của khách hàng. Đây là những việc làm thường ngày của tất cả người lao động Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình. Ông Mai Quốc Vương, Trưởng Petrolimex - cửa hàng số 28, Phó Bí thư Chi bộ 3 cho biết: Tôi luôn bám sát kế hoạch của Công ty, chủ động nghiên cứu, lập kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động kinh doanh của cửa hàng bảo đảm hiệu quả. Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, kinh tế khó khăn, tôi đã cùng các nhân viên của cửa hàng vận dụng hợp lý các cơ chế, chính sách, tổ chức tốt công tác bán hàng và tiếp thị khách hàng. Kết quả, năm 2022 cửa hàng vượt định mức Công ty giao, doanh thu bình quân đạt hơn 3 tỷ đồng/tháng.

Theo đánh giá của ông Hoàng Quyết, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình: Những kết quả trên là do Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, trách nhiệm của cấp ủy, mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên. Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ phổ biến kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến từng cán bộ, đảng viên, nhân viên; tập trung tuyên truyền sâu rộng các nội dung học và làm theo Bác, phát huy dân chủ trong mọi hoạt động; đổi mới hình thức sinh hoạt và lựa chọn những nội dung trọng tâm để sinh hoạt, ban hành nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên thấy rõ được tầm quan trọng, ý nghĩa thiết thực của việc học và làm theo Bác, nói đi đôi với làm, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công việc, phát huy tính tiền phong, gương mẫu khi thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong quá trình thực hiện, Đảng ủy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những vi phạm về đạo đức, lối sống, sản xuất, kinh doanh. Quán triệt và chỉ đạo tới các chi bộ, đảng viên gắn việc học tập và làm theo Bác vào từng nội dung công việc, vị trí công tác cụ thể và xây dựng, triển khai các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của từng người. Việc làm này đã đi vào nền nếp, tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các đơn vị, cá nhân, nhờ vậy chất lượng lao động được nâng lên, công tác quản trị doanh nghiệp hiệu quả, ngăn ngừa những sai phạm trong mọi hoạt động của đơn vị.

Nhiều năm qua, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình luôn hoàn thành kế hoạch kinh doanh. Đặc biệt, năm 2022, trong lúc nhiều doanh nghiệp khác gặp khó khăn thì Công ty vẫn đáp ứng đủ nguồn cung ra thị trường, doanh thu đạt 2.000 tỷ đồng. Không chỉ thực hiện tốt kinh doanh xăng dầu, các đơn vị còn chú trọng bán các loại hàng hóa khác để tăng thu nhập cho cán bộ, công nhân viên. Ông Hoàng Tuấn Anh, Trưởng Petrolimex - cửa hàng số 23, Bí thư Chi bộ 4 cho biết: Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh xăng dầu, tôi còn tích cực bán bảo hiểm giáo viên, học sinh do Công ty phát động. Lúc đầu gặp nhiều khó khăn song tôi đã nghiên cứu kỹ các cơ chế bán bảo hiểm, khẳng định một số ưu điểm của bảo hiểm, thực hiện đúng các chế độ thanh toán, phần trăm thanh toán, chế độ nằm viện nên đã thuyết phục được nhiều khách hàng mua sản phẩm. Ngay trong năm đầu thực hiện, tôi đã mời được 5 trường tham gia với tổng doanh thu đạt gần 200 triệu đồng, đến năm thứ hai đạt trên 280 triệu đồng. Nhờ đó đơn vị đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu bán bảo hiểm, góp phần vào việc hoàn thành kế hoạch của Công ty.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chú trọng xây dựng, nhân rộng những điển hình tiên tiến, lan tỏa những kinh nghiệm hay. Công ty quyết tâm phấn đấu năm 2023 đạt doanh thu trên 1.700 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 12 triệu đồng/tháng.

 Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình giới thiệu về quy trình bán hàng 5S.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website