Khi học tập và làm theo Bác trở thành động lực

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, những năm qua, cán bộ, đảng viên, giáo viên Trường Tiểu học Hoàn Sơn đã không ngừng phấn đấu, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trở thành điểm sáng toàn diện khối các trường tiểu học của huyện. Đồng chí Nguyễn Ngọc Mai, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàn Sơn cho biết: Để triển khai hiệu quả việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chi bộ nhà trường đã phát động các phong trào thi đua “Xây dựng trường học hạnh phúc”, “Dạy tốt, học tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”… tập trung vào những công việc thiết thực như: Đổi mới phương pháp quản lý, phương pháp dạy và học; phân công chuyên môn đúng năng lực của từng giáo viên, từng vị trí việc làm để đạt được hiệu quả cao nhất trong nhà trường; xây dựng và duy trì sự đoàn kết trong cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Mỗi cá nhân gắn việc thi đua với công việc của nhà trường, của mình với phương châm “Tận tâm, tận lực, ý thức, trách nhiệm với công việc được nhà trường phân công”, “Đội ngũ quản lý - tư duy, đổi mới, sáng tạo”, “Đội ngũ giáo viên - xuyên suốt là tình yêu, trách nhiệm với học sinh”, “Cần kiệm, tiết kiệm, tập trung tăng cường đầu tư cho cơ sở vật chất”… Đồng thời dạy, hướng dẫn học sinh luôn trung thực, thật thà trong học tập và các mối quan hệ. Học tập và làm theo Bác, hằng năm trường luôn đứng “top” đầu về chất lượng giáo dục cấp tiểu học của huyện, của tỉnh.

Tại xã Phật Tích, việc học và làm theo Bác được Đảng bộ xã xác định vừa là nhiệm vụ chính trị quan trọng, vừa là mục tiêu hành động, do đó cả hệ thống chính trị đã cùng vào cuộc để thực hiện mục tiêu xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trên cơ sở khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Đồng chí Ngô Đắc Dân, Bí thư Đảng ủy xã Phật Tích cho biết, trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trước hết Đảng ủy xã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, duy trì nền nếp sinh hoạt, chủ động đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt gắn với thực tiễn tại cơ sở, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình. Các chi bộ đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt hằng tháng. 100% chi bộ và đảng viên xây dựng kế hoạch cá nhân bằng việc làm cụ thể, thiết thực theo nhiệm vụ được phân công. Cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội chủ động nắm bắt dư luận xã hội, bức xúc trong nhân dân để giải quyết kịp thời, thực hiện nghiêm túc quy trình sinh hoạt.

 

 Học và làm theo Bác, Trường Tiểu học Hoàn Sơn đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học hạnh phúc”.

Về Phật Tích hôm nay có thể cảm nhận rõ sự khởi sắc của vùng quê này. Các tuyến đường liên thôn, đường làng ngõ xóm được trải nhựa, bê tông phẳng lỳ, những ngôi nhà cao tầng mái ngói đỏ tươi xen giữa những tán cây xanh tỏa bóng mát. Sự thay đổi đó bắt nguồn từ sức lan tỏa việc học tập và làm theo Bác trong đảng viên, nhân dân địa phương với quyết tâm thay đổi bộ mặt nông thôn.

Không riêng Trường Tiểu học Hoàn Sơn, xã Phật Tích, còn có rất nhiều các hoạt động, việc làm ý nghĩa ở huyện Tiên Du, đó là nhờ sự lan tỏa mạnh mẽ từ phong trào học tập và làm theo Bác. Điển hình như các phong trào: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”; “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Xung kích, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa”... tạo sự hài lòng, tin tưởng của Nhân dân với Đảng, chính quyền.

Đồng chí Nguyễn Đương Bắc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tiên Du chia sẻ: “Việc học và làm theo Bác đang được các đảng bộ, chi bộ triển khai gắn với thực tiễn nhiệm vụ chính trị ở các địa phương, cơ quan, đơn vị. Huyện ủy đã chỉ đạo các tập thể và cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những hành động cụ thể; định kỳ 6 tháng một lần, cán bộ, đảng viên tự đánh giá và báo cáo kết quả trước chi bộ, coi đây là một trong những căn cứ để đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, đảng viên hằng năm. Nhờ vậy, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đều nỗ lực thực hiện tốt quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, công tác quản lý, điều hành, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị tại các đơn vị”.

Những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị thời gian qua là cơ sở vững chắc để huyện Tiên Du tiếp tục đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc tự giác, thường xuyên của mỗi cấp ủy, chính quyền, của cán bộ, đảng viên và nhân dân, giúp tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong toàn huyện. Qua đó, góp phần vào việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website