Xây dựng các phong trào thiết thực, hiệu quả

 Hội LHPN tỉnh triển khai kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội trong tỉnh xác định những việc làm theo Bác tập trung vào những nội dung trọng tâm, đó là: Rèn luyện phẩm chất, đạo đức; thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao; tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; xóa đói, giảm nghèo bền vững... Duy trì các mô hình hay, cách làm hiệu quả, như đóng góp tiền lương, tiền công, vật chất giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phòng chống thiên tai, dịch bệnh; tham gia làm đường giao thông nông thôn; giữ gìn an ninh trật tự xã hội, vệ sinh môi trường; hiến đất xây dựng trường học, đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học...

Đồng chí Bùi Thanh Thủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết: Hằng năm, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội tuyên truyền sâu rộng các chuyên đề học và làm theo Bác đến cán bộ, hội viên, trong đó có chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. Với nhiều hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên trang mạng facebook, trang thông tin điện tử của hội phụ nữ các cấp, giúp chị em nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng và ý nghĩa của việc học và làm theo Bác. Hằng năm, 100% cán bộ chuyên trách các cấp hội đăng ký nội dung và kế hoạch “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hội thường xuyên giám sát việc học tập và làm theo Bác thông qua các công việc được giao hằng ngày, hoặc qua các buổi sinh hoạt chi bộ, các cuộc họp cơ quan.

Trong quá trình thực hiện, hội phụ nữ các cấp duy trì các mô hình học và làm theo Bác, thiết thực như tiết kiệm trong chi tiêu hằng ngày, trong tổ chức đám hiếu, đám hỷ; hũ gạo tình thương; nuôi lợn đất tiết kiệm; tiết kiệm điện, nước; tiết kiệm thời gian; tiết kiệm giấy mực, văn phòng phẩm; duy trì việc sửa đổi lề lối làm việc… Trong 3 năm qua, các cấp hội đã xây dựng, duy trì hơn 700 mô hình về tuyên truyền thực hiện phong trào phụ nữ; 100% chi hội duy trì loại hình câu lạc bộ bóng chuyền hơi, bóng đá nữ, câu lạc bộ dân vũ... với hơn 110 nghìn lượt hội viên tham gia. Duy trì 5.149 mô hình tiết kiệm được trên 15 tỷ đồng, cho gần 8.000 hội viên vay phát triển kinh tế và hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, vận động ủng hộ sửa chữa và xây dựng 85 “Mái ấm tình thương”, tổng trị giá trên 1,7 tỉ đồng. Duy trì 130 HTX do phụ nữ làm giám đốc, trong đó có nhiều HTX sản xuất sản phẩm OCOP; 287 hội viên phụ nữ được hỗ trợ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, với tổng số tiền hỗ trợ gần 3,8 tỉ đồng; 17 ý tưởng khởi nghiệp của phụ nữ được Hội hỗ trợ hiện thực hóa; 1.628 hội viên được đào tạo nghề, trong đó 540 người có việc làm.

Thực hiện phong trào thi đua học tập và làm theo Bác, đã có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Các cấp hội đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình học và làm theo Bác. Riêng Hội LHPN tỉnh, từ năm 2021 đến nay, đã tặng bằng khen cho 30 tập thể và 60 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với những thành tích đạt được, năm 2023, Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc. Kết quả này động viên, khích lệ cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện việc học tập và làm theo Bác thiết thực, hiệu quả.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website