Giảng viên học và làm theo gương Bác

Những ngày đầu tháng 3/2023, chúng tôi có dịp gặp gỡ, trò chuyện cùng giảng viên Nguyễn Ngọc Cường. Tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát cùng nụ cười thân thiện và gần gũi, đó là cảm nhận của chúng tôi khi tiếp xúc với thầy Cường. Thầy Cường sinh ra và lớn lên tại thành phố Lạng Sơn, năm 2007, thầy tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa và nhận công tác tại Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn với vai trò vừa là giảng viên môn công nghệ thông tin vừa là cán bộ phụ trách công tác quản trị mạng tại nhà trường. Hơn 16 năm gắn bó với mái trường sư phạm, thầy luôn tận tâm, tận lực trong công việc và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

 Giảng viên Nguyễn Ngọc Cường nghiên cứu bài giảng

Thầy Cường chia sẻ: Với phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, tôi luôn tâm niệm rằng phải luôn trau dồi, học hỏi, tìm tòi và áp dụng những phương pháp dạy sinh động, linh hoạt để truyền đạt kiến thức giúp sinh viên dễ tiếp thu, tạo sự hứng thú và yêu thích đối với bộ môn công nghệ thông tin.

Em Nguyễn Hoàng Yến, lớp K17TB2, Khoa Ngoại ngữ, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn cho biết: Đối với sinh viên, môn công nghệ thông tin là môn học rất quan trọng. Thông qua các bài giảng sinh động, đồ họa phong phú gắn với thực tế của thầy Cường em cảm thấy rất dễ ghi nhớ. Bên cạnh đó, thầy còn tạo lập nhóm trò chuyện trên ứng dụng mạng xã hội (Zalo) để các sinh viên có thể chia sẻ những khó khăn, vướng mắc để hỗ trợ kịp thời. Nhờ đó, năm học vừa qua, 100% sinh viên trong lớp đều xếp loại khá trở lên, không có sinh viên xếp loại trung bình.

Xác định việc học tập, rèn luyện theo gương Bác là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, thầy Cường luôn bố trí, sắp xếp công việc của mình đảm bảo khoa học để phát huy cao nhất sự chủ động, sáng tạo, tìm ra phương pháp mới để nâng cao hiệu quả công việc. Từ năm 2019 đến nay, thầy có 5 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận và ứng dụng tại trường, tiêu biểu như sáng kiến: “Phần mềm tự động điều chỉnh kích thước, đặt dấu ảnh và ứng dụng trong công tác biên tập tin, bài”; “Xây dựng từ điển Tày – Việt”; “Lập trình VBA trên Excel tạo công cụ tự động thống kê dữ liệu tin/bài”… Nhờ những sáng kiến kinh nghiệm của thầy Cường, đến nay, hệ thống quản lý máy chủ, quản trị trang thông tin điện tử của nhà trường luôn đảm bảo hoạt động thông suốt và có hiệu quả. Từ năm 2021 đến nay, trang thông tin điện tử của nhà trường đăng tải trên 500 tin, bài. Ngoài ra, với sáng kiến “Xây dựng từ điển Tày – Việt”, sinh viên và giáo viên trong trường có thể tra cứu thông tin từ tiếng Việt sang tiếng Tày tiện lợi, nhanh chóng ngay trên điện thoại thông minh, máy tính bảng…

Trong nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị, thầy Cường luôn tích cực tham mưu cho cấp trên tổ chức khảo sát trực tuyến các bên liên quan về các hoạt động và chất lượng dạy học của nhà trường; cập nhật ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

Bà Nguyễn Thị Phương Loan, Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng Quản lý Đào tạo và Khoa học Công nghệ, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn nhận xét: Trong những năm gần đây, chi bộ luôn đạt chi bộ vững mạnh, trong đó có sự nỗ lực chung của các đảng viên trong chi bộ, nhất là của đảng viên Nguyễn Ngọc Cường. Đảng viên Cường luôn nhiệt tình trong công việc, chuyên môn vững vàng, đặc biệt trong công tác tham mưu, điều hành công việc luôn đạt hiệu quả cao. Trong mối quan hệ với mọi người xung quanh, đồng chí luôn khắc sâu tư tưởng của Bác là phải đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, nên dù bận rộn tới đâu thầy luôn sẵn lòng giúp đỡ đồng nghiệp về chuyên môn, hướng dẫn các sinh viên tu dưỡng, rèn luyện.

Với những nỗ lực và cố gắng đó, nhiều năm liên tiếp, giảng viên Nguyễn Ngọc Cường đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở; đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tháng 10/2022, thầy Cường vinh dự được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website