Vinh dự, tự hào thực hiện nhiệm vụ “giữ yên giấc ngủ của Người”

Đại úy Phạm Thanh Tuyền. Ảnh: Hải An

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình hiếu học tại vùng quê Minh Quang, Vũ Thư, Thái Bình, chàng trai Phạm Thanh Tuyền (sinh năm 1989) khi ấy đã nuôi dưỡng ý chí, phấn đấu trở thành sỹ quan trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp THPT, Thanh Tuyền đăng ký dự thi và trúng tuyển vào Trường Sĩ quan Lục quân 1. Sau 4 năm học tập, rèn luyện, tháng 8 năm 2013, tốt nghiệp ra trường, Thanh Tuyền được cấp trên điều động công tác tại Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhớ về những ngày đầu mới về đơn vị, Thanh Tuyền cho biết: Cũng như nhiều đồng chí khác, tôi rời ghế Nhà trường, về đơn vị với nhiều bỡ ngỡ. Nhưng bản thân tôi luôn khắc ghi rằng nhận nhiệm vụ ở Lăng Bác chính là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của bản thân mà còn của gia đình, quê hương. Từ những ngày đầu tiên với nhiều khó khăn, chính nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của thủ trưởng, chỉ huy các cấp, đồng chí, đồng đội, bản thân tôi đã rèn luyện, dần trưởng thành, luôn cố gắng hết mình để hoàn thành tốt nhất từng nhiệm vụ được giao.

Nhận thức sâu sắc tính chất yêu cầu nhiệm vụ chính trị đặc biệt của đơn vị đòi hỏi tính nghiêm túc, chuẩn mực rất cao, Đại úy Phạm Thanh Tuyền thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất, ra sức tu dưỡng, học tập, rèn luyện để nâng cao phẩm chất, đạo đức, trình độ, năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và thực hiện các nghi thức, nghi lễ tại Lăng Bác, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và các nghi lễ khác khi được phân công.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Thanh Tuyền luôn đề cao tinh thần cảnh giác kịp thời phát hiện, xử trí tốt các tình huống xảy ra nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Công trình Lăng. Tích cực tổ chức, tham gia tập huấn, bồi dưỡng cán bộ cấp dưới và tập huấn về điều lệnh đội ngũ cho cán bộ trong Bộ Tư lệnh, góp phần nâng cao trình độ, chất lượng huấn luyện điều lệnh đội ngũ trong toàn đơn vị. Qua đó, đóng góp vào việc thực hiện Nghị quyết của cấp trên về phấn đấu đạt đơn vị tiêu biểu về điều lệnh, nghi lễ trong toàn quân.

Đại úy Phạm Thanh Tuyền và các đồng đội thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: Hải An

Với tâm niệm “Hành động gương mẫu của người cán bộ luôn là mệnh lệnh không lời đối với người chiến sĩ”, quá trình huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ, Đại uý Phạm Thanh Tuyền luôn mẫu mực, từ lời nói đến hành động, không ngừng thể hiện vai trò, trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên trẻ. "Thực hiện các nghi lễ tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ tiêu binh, bất kể trời mưa hay nắng, phải thực hiện những động tác đúng, đều, đẹp, chuẩn xác, không sai một ly, không chệch một nhịp, luôn trong tư thế trang nghiêm. Với phương pháp huấn luyện từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp, tôi cùng các cán bộ chỉ huy luôn sát cánh cùng các chiến sĩ, nêu gương đi trước để anh em làm theo. Khi luyện tập, mỗi chiến sĩ tiêu binh cần tập luyện thuần thục cho đến khi nào có thể đứng tiêu binh được hơn 3 tiếng đồng hồ, chúng tôi mới chính thức giao nhiệm vụ cho các đồng chí ấy" - Thanh Tuyền nói về công tác huấn luyện chiến sĩ tại đơn vị.

Với sự nỗ lực của bản thân, 5 năm liên tục từ năm 2017 đến năm 2021, Phạm Thanh Tuyền là Chiến sĩ thi đua cơ sở, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Chiến sĩ thi đua toàn quân năm 2022, Gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2021 và được nhận nhiều Bằng khen của Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, Ban Quản lý Lăng và Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng. Đặc biệt, vừa qua, đồng chí đã được Hội đồng bình chọn Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân bình chọn là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2022.

Nói về Đại úy Phạm Thanh Tuyền, Thượng tá Giang Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Đoàn 275 chia sẻ: Khi nhắc đến Đại úy Phạm Thanh Tuyền, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đều nhớ ngay đến một cán bộ trẻ nói đi đôi với làm; trách nhiệm, gương mẫu, tâm tâm, tận tụy trong từng nhiệm vụ. Ở đồng chí Tuyền có sự năng động, nhiệt huyết của một đảng viên, cán bộ trẻ; có phương pháp công tác, làm việc khoa học, cụ thể, tới nơi, tới chốn của một người chỉ huy; đoàn kết với đồng chí, đồng đội; gần gũi, thương yêu bộ đội. Trong thời gian gắn bó tại đơn vị, đồng chí luôn nhận được sự tín nhiệm, tin tưởng của cấp ủy, chỉ huy, sự yêu mến, đoàn kết của các đồng đội - thực sự là tấm gương sáng về tự học, tự rèn để cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập và noi theo".

“Được chọn là Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân là niềm vinh dự vô cùng lớn lao đối với tôi. Với tinh thần, trách nhiệm của người cán bộ trẻ, tôi nguyện không ngừng cố gắng hơn nữa, khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết cùng tập thể đơn vị hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị văn hóa của Công trình Lăng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; góp phần lan tỏa sâu rộng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phẩm chất, hình ảnh cao đẹp “Bộ đội bên Lăng Bác Hồ”, “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân” - Đại úy Phạm Thanh Tuyền chia sẻ./.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website