Tận tụy lo việc của dân

Anh Tam (bên phải) vận động người dân khu vực Hòa Thạnh A đóng góp nâng cấp tuyến đường Mương Khai - Cống số 2.

Những ngày cận Tết Giáp Thìn năm 2024, anh Lê Thiện Tam tất bật với nhiều việc, từ tuyên truyền, vận động thanh niên tình nguyện nhập ngũ năm 2024, gặp gỡ, vận động nhà hảo tâm, doanh nghiệp đóng góp quà Tết tặng các đối tượng. Anh Tam chia sẻ: "Là đảng viên, tôi luôn xác định phải tận tụy với công việc, gần dân để tuyên truyền, vận động và hỗ trợ kịp thời, giúp người dân vươn lên trong cuộc sống".

Theo các đồng chí Thường trực Đảng ủy phường Thới Hòa, anh Tam thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, giữ mối quan hệ gần gũi và mật thiết với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; quan tâm chăm lo đời sống nhân dân. Anh Tam luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Với vai trò Trưởng Khối vận, Chủ tịch MTTQVN phường, từ năm 2020 đến nay, anh Tam cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN phường làm nhiều việc thiết thực chăm lo đời sống hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Điển hình như vận động các nguồn lực hỗ trợ xây dựng mới 33 căn nhà Đại đoàn kết tặng các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Anh Nguyễn Thanh Liêm, hộ cận nghèo khu vực Hòa An A, phấn khởi nói: "Tôi làm nghề cắt tóc, vợ làm thuê, thu nhập bấp bênh, không có điều kiện xây nhà. Cuối năm 2023, gia đình tôi được MTTQVN phường hỗ trợ 50 triệu đồng cất nhà Đại đoàn kết. Từ nay, nơi ở đã ổn định, vợ chồng chí thú làm ăn, cố gắng vươn lên trong cuộc sống".

Anh Tam và Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN phường phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội phường vận động nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ thường xuyên 11 "địa chỉ nhân đạo" là người già neo đơn, người bệnh tật. Mỗi trường hợp được hỗ trợ mỗi tháng 10kg gạo và nhu yếu phẩm… Hằng năm, vào dịp lễ, Tết, anh Tam và Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN phường tích cực phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội phường vận động tiền và quà trị giá hàng trăm triệu đồng hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người khó khăn. Riêng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 vừa qua vận động được tổng trị giá trên 300 triệu đồng tặng hơn 1.000 lượt đối tượng.

Bên cạnh đó, anh Tam gần dân, sát dân, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động. Tiêu biểu là anh cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN phường phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội và UBND xã tuyên truyền, vận động nhân dân và nhà hảo tâm đóng góp nâng cấp, mở rộng 5 tuyến đường tổng chiều dài gần 10.000m, sửa chữa 23.000m đường giao thông và bắc mới và sửa chữa 16 cây cầu. Bình quân mỗi năm anh Tam và Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN phường tuyên truyền, vận động, hỗ trợ xây dựng được 45 mô hình "Dân vận khéo" trên các lĩnh vực; trong đó, có gần 50% mô hình cấp quận và cấp thành phố, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự và xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. 

Với những thành tích trong công tác, anh Tam được Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 và 2022, được Chủ tịch UBND quận và Đảng ủy phường tặng nhiều giấy khen. "Tôi quyết tâm, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp sức mình xây dựng quê hương và chăm lo tốt hơn cho người nghèo" - anh Tam nêu quyết tâm.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website