Xứng đáng là “gốc rễ” của Đảng

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Quang Minh và Bí thư Huyện ủy Bắc Quang Hà Việt Hưng kiểm tra mô hình cải tạo vườn tạp của đảng viên thôn Hùng Tâm (xã Hùng An).

Khi Xuân sang, cảnh sắc nông thôn vùng quê Hồng Quân (xã Việt Hồng) như khoác lên mình màu no ấm, tràn đầy nhựa sống. Từ trục đường liên thôn đến các ngả đường vào ngõ xóm được đổ bê tông phẳng phiu, sáng lấp lánh dưới ánh ban mai. Trên các triền đồi, những vườn cam Sành, bưởi Diễn trĩu quả ánh lên sắc vàng tươi mê hoặc; những bạt ngàn chè trổ búp xanh non chờ tay người thu hái... Tất cả như nét chấm phá, minh chứng cho sự lãnh đạo đúng đắn của chi bộ cơ sở.

Bí thư Chi bộ thôn Hồng Quân, Sằm Kim Cương chia sẻ: “Chi bộ hiện có 30 đảng viên. Xác định sinh hoạt chi bộ là bước đầu tiên trong quy trình hoạt động nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động của chi bộ và mỗi đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Do vậy, chúng tôi đã thực hiện nghiêm sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề và đổi mới nội dung sinh hoạt theo hướng giải quyết những vấn đề cụ thể, thiết thực, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của chi bộ, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đảng viên và quần chúng nhân dân”. Dưới sự lãnh đạo toàn diện của chi bộ cơ sở, thôn Hồng Quân đã có bước phát triển bứt phá. Toàn thôn hiện có 64 hộ (gồm 4 dân tộc Tày, Nùng, Dao, Kinh) thì chỉ còn 11 hộ nghèo và cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều mới. Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 39 triệu đồng/năm; giá trị thu nhập/đơn vị diện tích đất canh tác đạt gần 60 triệu đồng/ha. Đặc biệt, nhiều đảng viên trở thành gương sáng về đạo đức cách mạng, “nói đi đôi với làm” để quần chúng học tập, làm theo.

Lãnh đạo xã Việt Hồng tham quan mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng của đảng viên thôn Hồng Quân.

Thôn Hồng Quân hiện có 4 hộ giàu thì cả 4 hộ đều là những đảng viên tiên phong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi, trồng rừng kinh tế. Đó là các đảng viên: Sằm Kim Cương, Hoàng Quang Long, Hoàng Xuân Thuyền, Thèn Xào Mìn. Còn với đảng viên Mai Thị Ngọc và Hoàng Văn Thừa, họ tự nguyện hiến trên 110 m2 đất để xây dựng Nhà văn hóa thôn, tạo không gian gắn kết thêm tình làng, nghĩa xóm. Thêm một ấn tượng khác, 100% đảng viên trong Chi bộ tiên phong đóng góp 500 nghìn đồng/khẩu/hộ để xây dựng đường giao thông nông thôn trong điều kiện nhà nước chỉ hỗ trợ xi măng. Chính sự nêu gương này đã huy động được nội lực trong nhân dân cùng đóng góp công sức và số tiền gần 150 triệu đồng để hoàn thành hơn 2 km đường giao thông nông thôn, khơi “huyết mạch” cho KT-XH địa phương thêm phát triển.

Nét đẹp trang phục truyền thống của đồng bào Pà Thẻn được đảng viên và nhân dân thôn Minh Thượng (xã Tân Lập) gìn giữ, phát huy.

Có thể khẳng định, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đề cao trách nhiệm nêu gương của đảng viên chính là yếu tố then chốt để Chi bộ thôn Hồng Quân và các chi bộ khác trong toàn Đảng bộ huyện Bắc Quang nâng cao năng lực lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở cơ sở. Bí thư Huyện ủy Bắc Quang Hà Việt Hưng cho biết: Hiện nay, Đảng bộ huyện có 78 Chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, 389 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở (trong đó có 236 chi bộ thôn, tổ dân phố trực thuộc Đảng bộ 23 xã, thị trấn) với tổng số hơn 11.000 đảng viên. Chất lượng sinh hoạt chi bộ có sự chuyển biến tích cực, nhất là chi bộ khu dân cư. Sinh hoạt chuyên đề được quan tâm, nội dung thiết thực đã khắc phục được tính đơn điệu, hình thức trong sinh hoạt chi bộ; tinh thần trách nhiệm, kỹ năng tổ chức sinh hoạt của nhiều Bí thư chi bộ được nâng lên. Trong sinh hoạt chi bộ không chỉ đảm bảo tính lãnh đạo, giáo dục, tính chiến đấu mà còn phát huy dân chủ, nhất là việc thảo luận, quyết định những vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của chi bộ và trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của đảng viên, tạo không khí cởi mở, chân thành để mọi đảng viên bày tỏ chính kiến, tâm tư, nguyện vọng của mình. Hàng năm, tỷ lệ tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đều đạt trên 90%.

Việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong toàn Đảng bộ huyện Bắc Quang chính là yếu tố quan trọng để “gốc rễ” của Đảng có sức sống vững bền trong quần chúng nhân dân; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trên cơ sở đó, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, huy động mọi nguồn lực xây dựng huyện Bắc Quang phát triển nhanh, bền vững, xứng tầm vùng động lực của tỉnh và trở thành huyện Nông thôn mới vào năm 2025.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website