Thái Bình: Lan tỏa các điển hình học và làm theo Bác ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Giải quyết thủ tục hành chính theo phương án “5 tại chỗ” tại Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Bảo hiểm xã hội tỉnh là một trong những tập thể điển hình thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. Bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh cho biết: Để việc học và làm theo Bác hiệu quả, thiết thực, đơn vị đã nghiêm túc học tập theo chủ đề từng năm gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện, xác định những nội dung cụ thể mang tính đột phá, tạo chuyển biến rõ nét trong học và làm theo Bác. Nhờ vậy, tác phong, lề lối làm việc, ý thức tổ chức kỷ luật, chuẩn mực trong giao tiếp, ứng xử của cán bộ, nhân viên có chuyển biến tích cực, đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, nhất là về tinh thần, trách nhiệm, phong cách làm việc mang đến sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp, góp phần xây dựng hình ảnh công chức, viên chức, người lao động ngành bảo hiểm xã hội gương mẫu, tận tụy, chuẩn mực, chuyên nghiệp.

Là cá nhân điển hình trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ông Vũ Sơn Tùng, Phó Trưởng khoa, phụ trách Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Trung bình mỗi ngày Khoa tiếp nhận 120 bệnh nhân, những kỳ nghỉ lễ dài ngày thường tăng lên 200 bệnh nhân/ngày với đầy đủ các chuyên khoa, hoàn cảnh khác nhau đòi hỏi phải cấp cứu ngay. Vì thế, tôi xác định phải thực sự yêu nghề, giữ được ngọn lửa nhiệt huyết với nghề trong mọi hoàn cảnh, biết chấp nhận cam go, vất vả và ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Luôn sẵn sàng về nhân lực, trang thiết bị, các phương án để bảo đảm cấp cứu kịp thời, chẩn đoán chính xác, cứu được nhiều người nhất. Mỗi lần có những ca nguy kịch được cấp cứu thành công đã tạo động lực cho chúng tôi tiếp tục cống hiến vì người bệnh. Năm 2021, tôi đã xung phong vào tâm dịch ở Thành phố Hồ Chí Minh để trực tiếp tham gia công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, đó là những ngày tháng vô cùng vất vả nhưng cũng rất tự hào khiến tôi không thể nào quên.

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh bình quân mỗi ngày tiếp nhận 120 bệnh nhân.

Đó là 2 trong hàng trăm tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh thời gian qua. Ông Phạm Xuân Biền, Phó Bí thư Đảng ủy Khối cho biết: Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và cấp ủy cơ sở đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bảo đảm nghiêm túc, có chiều sâu với nhiều phương thức sáng tạo, linh hoạt, gắn với các phong trào thi đua của cơ quan, đơn vị, đoàn thể; lựa chọn nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ chuyên đề toàn khóa và các chuyên đề của từng năm, hoặc lựa chọn mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học và làm theo Bác phù hợp với cơ quan, đơn vị để cùng trao đổi, thảo luận, vận dụng thực hiện. Ngoài việc ban hành Hướng dẫn số 03 về xây dựng mô hình tiêu biểu trong học và làm theo Bác giai đoạn 2021 - 2025, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng chủ động phát hiện, xây dựng các mô hình cụ thể, phù hợp với thực tiễn và lựa chọn các điển hình tiêu biểu, toàn diện trên từng lĩnh vực nhằm tuyên truyền, phổ biến kinh nghiệm, phương pháp, cách làm hay để nêu gương và nhân rộng. Kết quả, 100% đảng bộ, chi bộ cơ sở triển khai cho cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh toàn khóa và đăng ký tập thể, cá nhân thực hiện mô hình “Học và làm theo Bác”. Đến nay có 152 mô hình điển hình tiêu biểu học và làm theo Bác được đăng ký xây dựng, tiêu biểu như mô hình “Xây dựng công sở kiểu mẫu”, mô hình tập thể “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao chất lượng, siết chặt kỷ cương, phát triển”, mô hình “Vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao”...

Để tạo chuyển biến rõ nét hơn, thời gian tới, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên. Hàng năm, chủ động lựa chọn nội dung trọng tâm cần triển khai thực hiện gắn với chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị; đồng thời, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website