Học Bác để tự soi, rèn luyện mình mỗi ngày

Đại uý Triệu Văn San sinh năm 1990, quê ở xã Vĩnh Tiến, huyện Tràng Định. Anh từng có thời gian công tác tại Đội Tổng hợp Công an huyện Tràng Định; từ tháng 4/2020 đến nay công tác tại Công an xã Đội Cấn và giữ cương vị Trưởng Công an xã.

 

 Đại uý Triệu Văn San tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật cho người dân trên địa bàn

Đại uý Triệu Văn San chia sẻ: Theo tôi, học và làm theo gương Bác không ở đâu xa, mà trong chính công việc và cuộc sống hằng ngày. Là cán bộ công an, tôi luôn khắc ghi lời Bác dạy như: “Công an của ta là Công an Nhân dân, vì Nhân dân mà phục vụ, dựa vào dân mà làm việc”. Trên tinh thần ấy, tôi thường xuyên đến các thôn, bản, gặp gỡ, tiếp xúc, nắm bắt nguyện vọng, tư tưởng của Nhân dân, từ đó tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó với bà con để phục vụ tốt công tác tuyên truyền, vận động và các mặt công tác công an.

Trên tinh thần “dựa vào dân mà làm việc”, đồng chí luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết kịp thời các tin báo, tố giác tội phạm của quần chúng Nhân dân và các vụ việc về an ninh trật tự (ANTT) xảy ra trên địa bàn. Điển hình, ngày 27/1/2022, trên địa bàn xã Đội Cấn xảy ra vụ việc một đối tượng dùng súng bắn thương tích 2 công dân trên địa bàn, sau đó bỏ trốn vào rừng, rồi sang Trung Quốc. Trong suốt 18 ngày từ khi xảy ra vụ việc đến khi bắt được đối tượng (từ ngày 27/1 đến 13/2/2022), Đại uý San đã sát cánh cùng các lực lượng, tham gia 18 cuộc trinh sát khu vực rừng biên giới, hang động, đường mòn, lối mở và 25 ca gác tại nhà đối tượng và gia đình nạn nhân, góp phần đảm bảo an toàn cho người dân và bắt giữ thành công đối tượng.

Không chỉ vụ việc trên, trong 3 năm trở lại đây, đồng chí đã cùng tập thể Công an xã Đội Cấn chủ trì, phối hợp xác minh, làm rõ 3 vụ phạm pháp hình sự, gồm: 1 vụ giết người; 1 vụ tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép ra nước ngoài; 1 vụ trộm cắp tài sản. Cùng đó, xử lý hành chính 6 vụ về hành vi trộm cắp tài sản, đánh bạc, khai thác rừng trái pháp luật…

Đại uý San và tập thể Công an xã Đội Cấn cũng đã không quản ngày đêm đến các thôn, bản, gặp gỡ Nhân dân thu thập, rà soát thông tin dữ liệu dân cư đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”; vận động người dân làm căn cước công dân đảm bảo tiến độ. Đến nay, 872/872 người dân trên địa bàn đã được đồng bộ thông tin lên hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư.

Đại uý San chia sẻ: Quá trình công tác và trong đời sống hằng ngày, tôi luôn khắc ghi 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân: “Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành. Đối với Nhân dân, phải kính trọng, lễ phép. Đối với công việc, phải tận tụy. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo”, lời Bác dạy là kim chỉ nam cho mọi hành động, giúp tôi tự soi, tự sửa, rèn luyện mỗi ngày để trưởng thành hơn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vì bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.

Anh Triệu Văn Đàn, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Nặm Khoang, xã Đội Cấn cho biết: Đồng chí Trưởng Công an xã làm việc rất tận tình, trách nhiệm, các sự việc xảy ra được tiếp nhận, giải quyết kịp thời, tình hình ANTT trên địa bàn có sự chuyển biến tích cực. Chúng tôi rất tin tưởng và yên tâm vì điều đó.

Thượng tá Lương Thanh Bình, Trưởng Công an huyện Tràng Định đánh giá: Đồng chí San là cán bộ chỉ huy trẻ, năng động, luôn sâu sát với địa bàn, giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh, tham mưu thực hiện hiệu quả các biện pháp đảm bảo ANTT tại cơ sở. Những đóng góp và thành tích của đồng chí được cấp uỷ, chính quyền cơ sở và người dân ghi nhận, đánh giá cao…

Với những nỗ lực đạt được trong công tác phòng, chống tội phạm và các phong trào thi đua, Đại uý Triệu Văn San đã được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. Năm 2022, đồng chí được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, bằng khen của Đoàn Thanh niên Bộ Công an; được đề nghị tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc, đột xuất trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Trong tháng 2/2023, đồng chí vinh dự được lựa chọn đại diện cho lực lượng công an xã toàn quốc tham dự Chương trình giao lưu – nghệ thuật “75 năm khắc ghi lời Bác” do Cục công tác Đảng và công tác Chính trị, Bộ Công an tổ chức tại Hà Nội.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website