Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần May xuất khẩu Long An: Nhiều mô hình thiết thực học tập và làm theo lời Bác
Tổ phát thanh nội bộ - mô hình học tập và làm theo lời Bác của Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần May xuất khẩu Long An

Tổ phát thanh nội bộ - mô hình học tập và làm theo lời Bác của Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần May xuất khẩu Long An

Với sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên (TN) Cty Cổ phần May xuất khẩu Long An thành lập và duy trì nhiều mô hình trong học tập và làm theo lời Bác. Theo Bí thư Đoàn cơ sở Cty Cổ phần May xuất khẩu Long An - Văn Ngô Thụy Diễm, nổi bật trong thực hiện Chỉ thị 05 của tuổi trẻ Cty là xây dựng được nhiều mô hình hay, thiết thực.

Từ năm 2021 đến nay, Đoàn cơ sở Cty duy trì và phát huy vai trò của các thành viên trong tổ tư vấn, giải đáp pháp luật lao động, chế độ bảo hiểm xã hội. Vào các ngày trong tuần, tổ sẵn sàng tư vấn, giải đáp cho hàng trăm lượt người lao động (NLĐ) về các chế độ, chính sách cũng như quy trình, quy định, quyền lợi của NLĐ liên quan pháp luật lao động hiện hành.

Qua đó, những vướng mắc của NLĐ được giải đáp kịp thời, giúp họ ổn định tư tưởng và an tâm công tác, gắn bó lâu dài với Cty. Song song đó, tổ còn hỗ trợ NLĐ cài đặt ứng dụng Long An Số, Long An ID, nhất là ứng dụng VssID đạt gần 100%. Từ đó, giúp NLĐ cập nhật thường xuyên quá trình đóng bảo hiểm xã hội, các chế độ được hưởng,…

Đoàn viên, thanh niên Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Long An thực hiện mô hình Tặng áo lành - trao yêu thương

Đoàn viên, thanh niên Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Long An thực hiện mô hình Tặng áo lành - trao yêu thương

Học Bác về tinh thần nhân ái, đoàn viên, TN trong Cty duy trì mô hình Tặng áo lành - trao yêu thương và Gian hàng 0 đồng. Từ những mô hình này, hàng ngàn bộ quần áo được đoàn viên, TN Cty xếp gọn gàng, trao tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn ở trong và ngoài tỉnh. Mô hình Tiếp bước em đến trường được Đoàn cơ sở Cty phối hợp tuổi trẻ lực lượng vũ trang TP.Tân An thực hiện để mua xe đạp, đồng phục, dụng cụ học tập,... tặng các em trên địa bàn đơn vị đóng quân.

Đoàn cơ sở Cty Cổ phần May xuất khẩu Long An còn là lực lượng tiên phong trong thực hiện mô hình Sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm vật tư sản xuất. Mỗi năm, có hàng chục sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm vật tư sản xuất, mang lại hiệu quả gắn liền với hoạt động chuyên môn, đặc biệt là tham gia hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị và mục tiêu sản xuất, kinh doanh. Qua đó, thúc đẩy đoàn viên, TN tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học - công nghệ trong thực hiện nhiệm vụ, được Ban Lãnh đạo Cty đánh giá cao. Từ đó, nhiều đoàn viên, TN đạt danh hiệu Lao động giỏi, Chiến sĩ thi đua cơ sở,...

Chị Văn Ngô Thụy Diễm cho biết: Thời gian qua, Đoàn cơ sở nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng ủy, Ban Giám đốc Cty nên có điều kiện thuận lợi để hoạt động. Đây sẽ là động lực để đoàn viên, TN nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như học tập và làm theo lời Bác.

Thời gian tới, Đoàn cơ sở Cty Cổ phần May xuất khẩu Long An tiếp tục duy trì, phát huy tốt những mô hình hiện có. Những mô hình này sẽ giúp các phong trào Đoàn tại Cty trở nên thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, TN tham gia, giữ vững danh hiệu đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền./.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website