Cựu chiến binh huyện Sông Lô đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

 Thông qua Hội CCB huyện Sông Lô, nhiều hội viên đã tiếp cận nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế.

Xác định học và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, liên tục, Hội CCB huyện thường xuyên tổ chức học tập, quán triệt những nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến cán bộ, hội viên. Xây dựng các chuẩn mực đạo đức theo tấm gương của Bác một cách ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu; đồng thời, gắn việc học tập và làm theo Bác từ Ban Chấp hành đến các cấp hội CCB trong huyện và từng hội viên sao cho phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ của địa phương, đặc thù của từng đối tượng cán bộ, hội viên.

Vận động các gia đình thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động như “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”… Lồng ghép việc tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác trong các đợt sinh hoạt, hội nghị đến toàn thể cán bộ, hội viên.

Cùng với đó, hội thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng sát cơ sở, linh hoạt, hiệu quả, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên và có nhiều cách làm hay, sáng tạo trên nhiều lĩnh vực, thu hút đông đảo hội viên tham gia, giúp hội viên nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của việc học và làm theo Bác.

Hiện có hơn 70% chức danh tại các thôn, tổ dân phố do cán bộ, hội viên CCB đảm nhiệm như Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn… Đây là lực lượng quan trọng để phát triển công tác “dân vận giỏi, dân vận khéo”, giải quyết các vấn đề tại cơ sở ngay từ bước đầu.

Hội CCB huyện đã xây dựng kế hoạch, mục tiêu phấn đấu cho hội viên; động viên hội viên phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, cần cù lao động, sáng tạo, tận dụng tiềm năng, thế mạnh sẵn có của địa phương để xây dựng các mô hình phát triển kinh tế phù hợp.

Các thành viên Câu lạc bộ Cựu chiến binh tự quản bảo vệ môi trường (Hội CCB xã Nhân Đạo) luôn gương mẫu, hăng hái tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Hội chỉ đạo các cấp Hội CCB trong huyện tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ, hội viên về chuyển dịch cơ cấu cây trồng trong sản xuất nông nghiệp, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, đưa những giống cây trồng, vật nuôi có năng suất cao vào sản xuất.

Trên địa bàn huyện hiện có 9 câu lạc bộ (CLB) cựu quân nhân làm kinh tế giỏi, trong đó có 1 CLB cấp huyện gồm 29 thành viên; 8 CLB cấp cơ sở gồm 208 thành viên. Có 7 thành viên tham gia CLB Doanh nhân cấp tỉnh; 23 doanh nghiệp, 7 Hợp tác xã, 15 trang trại, 365 gia trại do hội viên CCB trên địa bàn huyện quản lý, tạo việc làm cho gần 2.000 hội viên với thu nhập ổn định.

Hội làm tốt công tác quản lý ủy thác, vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Sông Lô, tạo điều kiện cho 675 gia đình hội viên CCB nghèo, cận nghèo, khó khăn trên địa bàn được vay vốn để phát triển kinh tế với tổng số tiền hơn 61,4 tỷ đồng. Chỉ đạo các cấp hội CCB trên toàn huyện tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên xây dựng quỹ tự lập để hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển sản xuất với tổng số tiền hiện đạt hơn 8 tỷ đồng.

Ngoài việc gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế, Hội CCB huyện còn tuyên truyền cán bộ, hội viên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

Hội CCB các cấp tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia hiệu quả các phong trào, cuộc vận động. Quý I/2024, hội viên CCB toàn huyện đã ủng hộ hơn 55 triệu đồng; đóng góp hơn 4.700 ngày công xây dựng các công trình giao thông nông thôn trên địa bàn.

Hội cũng làm tốt công tác thăm hỏi, tặng quà các gia đình hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn; tặng quà các gia đình đối tượng chính sách…

Chủ tịch Hội CCB Huyện Sông Lô Hà Văn Điền cho biết: “Với những việc làm thiết thực, hiệu quả trong việc học và làm theo Bác, Hội CCB huyện Sông Lô đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Nhiều năm liền, hội đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Những kết quả đạt được đã khích lệ mỗi cán bộ, hội viên hăng hái tham gia các phong trào, hoạt động do Hội CCB các cấp phát động, đưa các hoạt động của Hội CCB huyện ngày càng đạt hiệu quả cao, tiếp thêm động lực để Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương”.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website