Đoan Hùng nhân rộng điển hình học và làm theo Bác

Làm theo Bác, cán bộ, chiến sĩ Đội CSĐTTP về kinh tế - ma túy, Công an huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) luôn nêu cao tình thần làm việc góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Là một trong những điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo Bác, cô giáo Trần Thị Bích Hoàn - Phó hiệu trưởng Trường THCS Đoan Hùng đã vượt qua những khó khăn về hoàn cảnh, dành tất cả tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu. Điều dễ cảm nhận khi tiếp xúc với cô, đó là một người thân thiện, chân thành và tâm huyết.

Trên cương vị là phó hiệu trưởng, cô cùng với Ban Giám hiệu bám sát các hướng dẫn của cấp trên, xây dựng và chỉ đạo thực hiện tốt các kế hoạch về giáo dục; tăng cường kiểm tra, giám sát, có cơ chế động viên, khen thưởng kịp thời, tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên được bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thúc đẩy niềm say mê học tập của học sinh.

Trung bình hàng năm, tỷ lệ học sinh lớp 9 thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đứng thứ 1/26 trường THCS trong toàn huyện, đứng tốp 4/258 trường THCS trong toàn tỉnh. Đặc biệt, ở bộ môn Ngữ văn là môn cô trực tiếp hỗ trợ dạy học và lên kế hoạch cho giáo viên ôn thi luôn duy trì điểm bình quân 7,1; năm học 2019-2020 điểm bình quân đạt 8,03 đứng thứ nhất trong toàn tỉnh. Nhiều năm liền cô là đảng viên được đánh giá xếp loại hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...   

Làm theo Bác, nhiều hộ nông dân ở Đoan Hùng đầu tư trồng bưởi phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng

Thực hiện Chỉ thị 05, trên địa bàn huyện không chỉ có những cá nhân điển hình mà còn có nhiều đơn vị, tập thể điển hình tiên tiến, tiêu biểu như Chi bộ Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế-ma túy (CSĐTTP về KT-MT), Đảng bộ Công an huyện Đoan Hùng. Làm theo Bác, Chi bộ đã xác định khâu đột phá cho toàn khóa và từng năm, nhờ vậy, từng cán bộ, đảng viên nắm, bám sát được các yêu cầu chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, chủ động tổ chức có hiệu quả công tác nắm tình hình, nghiên cứu tổng hợp, phân tích đánh giá, dự báo; đề xuất chủ trương, biện pháp giải quyết các mặt công tác của đơn vị, đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn huyện và  góp phần xây dựng Đảng bộ Công an huyện vững mạnh.

Đại uý Phạm Trung Hiếu-Phó Bí thư Chi bộ, Phó Đội trưởng Đội CSĐTTP về KT-MT cho biết: Chi bộ đã lãnh đạo đơn vị đấu tranh, làm rõ nhiều vụ việc phức tạp, chỉ tính trong 5 năm (2016-2020) đơn vị đã xác lập 4 chuyên án tổ chức đấu tranh triệt phá, vô hiệu hoá 1 ổ nhóm tội phạm mua bán trái phép chất ma tuý...Đáng chú ý, năm 2017, Đội CSĐTTP về KT-MT đã phát hiện, đấu tranh chuyên án MĐ-517, khởi tố 4 vụ/9 bị can về tội mua bán trái phép chất ma tuý, trong đó có 7 bị can là người tỉnh ngoài, qua đó góp phần hạn chế tệ nạn ma tuý ở địa bàn.

Trong năm 2020, Đội đã phát hiện, bắt giữ 1 vụ/5 đối tượng mua bán trái phép chất ma tuý với số lượng lớn, đối tượng hoạt động liên tỉnh (xảy ra tháng 7-2020). Vật chứng thu giữ 1.011,814 gam Methaphetamin; 160,258 gam hêroin và một số vật chứng khác...Nhờ hoàn thành xuất sắc các mặt công tác, tập thể và nhiều cá nhân của Chi bộ đã được nhận nhiều phần thưởng của tỉnh và ngành Công an trong thực hiện Chỉ thị 05 và các phong trào thi đua, cuộc vận động do các cấp phát động...

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa sâu rộng, Huyện ủy Đoan Hùng đã chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở tổ chức quán triệt, cụ thể hóa bằng các cuộc sinh hoạt chuyên đề, gắn chặt với những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, nhân rộng điển hình tiên tiến. Yêu cầu mỗi cán bộ, công chức, viên chức định kỳ báo cáo chi bộ, cơ quan về những nội dung giải pháp tu dưỡng, rèn luyện, tự kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện theo nội dung đã đăng ký.

Đồng chí Lê Trung Kiên- Phó Bí thư Huyện ủy Đoan Hùng cho biết: “Huyện xác định các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và các kế hoạch của cấp ủy thực hiện các nghị quyết, nhất là thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Từ việc lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, việc học tập và làm theo Bác ở Đoan Hùng đã từng bước trở thành ý thức tự giác, là trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân nên đã xuất hiện ngày càng nhiều gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm sáng tạo ở các địa phương, đơn vị”.

Nhờ đó, những năm qua, huyện lãnh chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển KT- XH của địa phương, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao.

Ánh Dương

Theo http://baophutho.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website