Chung một tấm lòng kính yêu Bác

Tất cả đều chung một tấm lòng kính yêu Bác, là những bông hoa tươi thắm Đảng bộ và nhân dân Thái Bình kính dâng lên Người nhân kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ tư (26/3/1962 - 26/3/2022), 55 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ năm (31/12/1966 - 31/12/2021).

 

 Học sinh các trường học trên địa bàn huyện Vũ Thư tích cực tham gia cuộc thi.

Vinh dự và tự hào khi là người đạt giải cao nhất đợt 3 cuộc thi, anh Phạm Xuân Anh, cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cho biết: Sinh thời, trong tình yêu thương bao la mà Bác dành cho đồng bào, cán bộ, chiến sĩ cả nước, Người đã dành cho Đảng bộ và nhân dân Thái Bình tình cảm đặc biệt với 5 lần về thăm. Vì vậy, khi Tỉnh ủy phát động cuộc thi, tôi đã tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Để trả lời đúng các câu hỏi, hàng ngày, ngoài thời gian nghiên cứu tài liệu phục vụ công việc chuyên môn, tôi còn tìm đọc các tài liệu về Bác Hồ với Thái Bình; về những thành tựu nổi bật của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình trong 55 năm thực hiện lời Bác dạy. Qua cuộc thi, tôi hiểu sâu sắc hơn về thân thế, sự nghiệp của Bác; nắm được ý nghĩa, giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của tư tưởng Hồ Chí Minh trong các bài viết, bài nói, những lời căn dặn của Bác đối với cán bộ, đảng viên, nhân dân Thái Bình; về các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX để hiện thực hóa lời căn dặn của Người. Từ đó liên hệ, vận dụng vào thực tiễn công tác, thực hiện nhiệm vụ của cơ quan và trách nhiệm cá nhân để nỗ lực phấn đấu hơn nữa, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, góp phần nhỏ bé của mình vào thành quả chung của tỉnh.

Tích cực tham gia cuộc thi từ những ngày đầu và đạt giải khuyến khích, với bà Đỗ Thị Vi, Bí thư Chi bộ tổ dân phố Tân Hưng, thị trấn Kiến Xương (Kiến Xương) đó là kỷ niệm rất đáng nhớ và tự hào. Bà chia sẻ: Vì thuộc lớp người đã lớn tuổi, không thông thạo máy tính và sử dụng điện thoại thông minh nên để tham gia cuộc thi tôi đã cố gắng học hỏi, cuối cùng các thao tác cũng thành thạo hơn. Với tôi, tham gia cuộc thi là cơ hội để thể hiện tình cảm sâu sắc đối với Bác Hồ kính yêu. Nhờ có Đảng, có Bác Hồ mà đất nước ta và mỗi người dân đất Việt mới được như ngày hôm nay. Vì vậy, trong sâu thẳm trái tim mình, tôi luôn biết ơn Bác, nguyện đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Không chỉ có tôi mà tất cả con, cháu trong gia đình, các đảng viên trong Chi bộ và nhân dân trong khu phố cũng đều tích cực tham gia cuộc thi. Từ đó mọi người đều thấy được trách nhiệm của mình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; chung tay góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Là một trong những người đạt giải cao của cuộc thi, anh Phan Khắc Báo, Phòng Tham mưu, Công an tỉnh chia sẻ: Khi biết mình đạt giải nhì đợt 2 của cuộc thi tôi rất vui mừng; song đối với những người ở địa phương khác về công tác tại Thái Bình như tôi thì phần thưởng quý giá nhất mà cuộc thi mang lại đó chính là cơ hội để tôi hiểu hơn về tình cảm của Bác Hồ dành cho Thái Bình, tình cảm của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đối với Bác, đặc biệt là những lời căn dặn của Người, từ đó liên hệ, vận dụng vào thực tiễn công tác và trách nhiệm cá nhân để nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh hiện thực hóa lời căn dặn của Người.

Cùng với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, cuộc thi lần này còn thu hút đông đảo con em Thái Bình đang học tập, công tác và sinh sống ở tỉnh ngoài tham gia. Em Nguyễn Minh Trúc, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: Qua các phương tiện thông tin đại chúng, em được biết tỉnh tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác” vì vậy em đã tham gia và may mắn đạt giải trong đợt thi đầu tiên. Em thấy đây là cuộc thi rất ý nghĩa bởi lúc sinh thời Bác đã dành những tình cảm đặc biệt cho Đảng bộ và nhân dân Thái Bình với 5 lần về thăm. Trong những lần về thăm Thái Bình, những lời dặn dò, động viên, nhắc nhở của Bác đã tiếp thêm sức mạnh cho Thái Bình có những bước phát triển mới. Là một người dân “Quê hương năm tấn” em rất tự hào và luôn khắc ghi những lời dạy của Người, tự hứa sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện bản thân để trở thành người công dân có ích cho đất nước.

Những người đạt giải cuộc thi lần này tuy khác nhau về hoàn cảnh sống, nghề nghiệp, tuổi tác nhưng đều chung một tấm lòng kính yêu Bác. Đây cũng là tình cảm, lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đối với Bác Hồ kính yêu, là động lực để thúc đẩy mỗi người dân Thái Bình nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong công tác, học tập, lao động sản xuất để góp phần làm cho Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt như Bác hằng mong.

Học sinh Trường THPT Quỳnh Côi tham gia cuộc thi.

Đào Quyên

Theo https://baothaibinh.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website