Bảo Thắng xây dựng mô hình học Bác

Bảo Thắng là huyện đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới. Góp phần vào thành tích chung ấy, không thể không kể đến những mô hình, việc làm thiết thực của các tập thể, cá nhân trong học và làm theo Bác, ra sức thi đua phát triển kinh tế, chung tay thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Nổi bật trong số đó là việc huyện phát động phong trào “Đường rộng sáng điện, nhiều hoa, Nhân dân đồng lòng, nông thôn phát triển”. Ngay khi triển khai thực hiện (cuối năm 2020), phong trào đã nhận được sự hưởng ứng, tích cực tham gia của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong vệ sinh, bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp và bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn. Nhờ đó, đến hết năm 2021, huyện đã mở rộng hơn 10 km đường giao thông nông thôn, làm hơn 360 km đường điện chiếu sáng, hơn 330 km đường hoa và 200 km đường cờ theo mẫu. Việc lựa chọn cách làm phù hợp, đúng và trúng với tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đảng viên, Nhân dân đã huy động được nguồn nội lực to lớn, giúp diện mạo Bảo Thắng thêm bừng sáng.

 

 Trường Tiểu học số 2 Gia Phú nâng cao chất lượng dạy và học.

Một minh chứng khác cho thấy việc triển khai mô hình học và làm theo Bác đang ngày càng phát huy hiệu quả là Chi bộ Trường Tiểu học số 2 Gia Phú. Bà Nguyễn Thị Thúy, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 Gia Phú cho biết: Để việc học và làm theo Bác đi vào thực chất, mang hiệu quả thiết thực, từ đầu năm học, Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức quán triệt, triển khai nội dung chuyên đề gắn với chủ đề riêng của từng năm; xây dựng kế hoạch hoạt động gắn việc học và làm theo Bác với các phong trào thi đua của ngành và nhà trường, như “Thi đua dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt”, “Đổi mới phương pháp dạy học”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…

Nhận thức và hành động của cán bộ, giáo viên nhà trường có nhiều chuyển biến, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Tỷ lệ học sinh chuyển lớp, chuyển cấp đạt 100%; số lượng học sinh tham gia và đoạt giải trong các kỳ thi tăng. Liên tục từ năm 2016 đến năm 2020, Chi bộ nhà trường được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt trong sạch, vững mạnh và được ghi danh tập thể học và làm theo Bác cấp tỉnh năm 2021.

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị và các quy định của Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Huyện ủy Bảo Thắng đã ghi danh 72 lượt tập thể, 121 lượt cá nhân; các chi bộ, đảng bộ cơ sở biểu dương, ghi danh hơn 1.200 lượt tập thể, hơn 1.600 lượt cá nhân có thành tích trong học và làm theo Bác.

Người dân thôn Hùng Xuân 2, xã Xuân Giao xây dựng tuyến đường hoa sạch, đẹp.

Không chỉ triển khai, kịp thời phát hiện các điển hình trên mọi lĩnh vực, huyện Bảo Thắng còn làm tốt công tác tuyên truyền để lan tỏa, nhân rộng những tấm gương, mô hình hay trong học và làm theo Bác. Bám sát kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 năm 2021 của Huyện ủy Bảo Thắng, đảng bộ các xã, thị trấn triển khai chương trình phát thanh “Câu chuyện Bác Hồ” vào sáng thứ Hai hằng tuần. Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện, các chi bộ, đảng bộ cơ sở xây dựng và thực hiện chương trình “Những tấm gương bình dị mà cao quý” trên trang Fanpage “Hương chè xuân” của huyện. Những tấm gương, mẩu chuyện tuy nhỏ nhưng gần gũi, cô đọng nhiều giá trị và bài học kinh nghiệm trong đời sống được cán bộ, đảng viên và Nhân dân đón nhận.

Ông Trịnh Giang Nam, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bảo Thắng cho biết: Việc xây dựng mô hình, kịp thời phát hiện và nhân rộng các điển hình là nội dung quan trọng, mang hiệu quả thiết thực, hữu hiệu trong việc truyền tải những kết quả học tập và làm theo Bác. Thông qua đó khơi dậy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân, cổ vũ mạnh mẽ các phong trào thi đua trên địa bàn. Đây cũng là nguồn nội lực quan trọng đóng góp không nhỏ vào công cuộc đưa Bảo Thắng trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh và tiếp đó là lộ trình xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao.

Quỳnh Trang

Theo https://baolaocai.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website