Lan tỏa việc học và làm theo Bác

Năm 2023, Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Trong ảnh: Một giờ học tại Trường Chính trị tỉnh.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh hiện có trên 60 chi, đảng bộ trực thuộc, với hơn 5.000 đảng viên. Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Đảng ủy Khối yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác toàn khóa và từng năm. Trong đó, gắn với việc thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Từ đó góp phần hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và Đảng bộ Khối.

Cụ thể hóa chỉ đạo của Đảng ủy Khối, các chi, đảng bộ trực thuộc đã chủ động, sáng tạo thực hiện việc làm theo Bác, bám sát nhiệm vụ cụ thể tại đơn vị mình, đưa việc học và làm theo Bác trở thành nền nếp, hình thành ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện của mọi cán bộ, đảng viên.

Tiêu biểu như Chi bộ Đội Quản lý thị trường số 4, Đảng bộ Cục Quản lý thị trường tỉnh, xây dựng chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, biểu dương những tấm gương nỗ lực trong công việc; đồng thời chấn chỉnh kịp thời những trường hợp lơ là, chưa phát huy tính tiên phong, trách nhiệm của đảng viên.

Hay như Chi bộ Trung tâm Lưu trữ lịch sử, Sở Nội vụ, đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ hằng tháng và các cuộc họp giao ban của đơn vị. Qua đó làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thấm sâu vào đời sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên, cổ vũ cán bộ, đảng viên luôn tiên phong, gương mẫu, có đạo đức, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bà Trần Thị Lan Anh, Phó Bí thư Chi bộ Trung tâm Lưu trữ lịch sử, cho biết: Toàn thể cán bộ, đảng viên đã nghiêm túc đăng ký học và làm theo Bác trong thực hiện nhiệm vụ. Nhờ thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên trong thực thi công vụ nên Chi bộ đã đạt được kết quả tích cực trong các hoạt động công tác. Năm 2023, mỗi cán bộ, đảng viên của Chi bộ Trung tâm Lưu trữ lịch sử đều nỗ lực trong công tác, góp phần để đơn vị tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua Trung tâm Phục vụ hành chính công hàng trăm hồ sơ, không có hồ sơ nào giải quyết quá hạn, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đặc biệt, Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc việc tham mưu thực hiện công bố, trao trả hồ sơ cán bộ đi B tỉnh Thái Nguyên cho 35 người. Đồng thời, xây dựng website lưu trữ lịch sử để quản lý, tích hợp, kết nối và chia sẻ các dữ liệu công bố tài liệu lưu trữ…

 

 Các cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác năm 2024 được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh biểu dương, khen thưởng (tháng 4-2024).

5 năm liền (2019-2023), chị Đỗ Thị Thúy, Chi bộ Nghiệp vụ thuộc Đảng bộ bộ phận Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao, Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong huấn luyện, đào tạo, chị đã dẫn dắt 38 vận động viên, tham gia thi đấu 8 giải thể thao toàn quốc; 1 giải thể thao quốc tế; 1 giải Seagame 32, kết quả đạt được 69 huy chương các loại, giành 2 cờ nhì toàn đoàn. Chị cũng đã cung cấp nhiều vận động viên cho đội tuyển Quốc gia; trong đó có 2 vận động viên thi đấu Giải vô địch Muay thế giới đoạt Huy chương Vàng và Đồng.

Còn đảng viên Nguyễn Thị Trúc Quỳnh, Chi bộ VNPT TP. Thái Nguyên, là một tấm gương tiêu biểu để các cán bộ, đảng viên toàn Đảng bộ VNPT Thái Nguyên học tập, noi theo. Trong năm vừa qua, chị là một trong số ít nhân viên chăm sóc khách hàng đạt chỉ tiêu kinh doanh cao, khi tìm kiếm được 374 dịch vụ Fiber, 101 dịch vụ Mytv, 2 dịch vụ Camera, 92 dịch vụ wifi mesh, doanh thu gần 560 triệu đồng. Chị cũng là người thường xuyên đoạt giải Nhất người bán hàng tài năng; giải phong trào thi đua tận tâm với khách hàng từng tháng, quý của Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Đồng chí Hoàng Anh Trung, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, cho biết: Việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác là một trong những yếu tố quyết định để đội ngũ cán bộ, đảng viên phấn đấu học tập và rèn luyện, nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ. Thống kê cho thấy, 3 năm qua có trên 360 tập thể, cá nhân được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khen thưởng trong việc học tập và làm theo Bác, tạo sức lan tỏa cho cán bộ, đảng viên khác nỗ lực, phấn đấu.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, thời gian tới, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giới thiệu những nhân tố điển hình, các tập thể có cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong học tập làm theo Bác để phát huy, nhân rộng, tạo sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ…

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website