Hà Giang: “Mỗi tháng một việc tốt” ở Quang Bình

Đều đặn từ cuối năm 2023 đến nay, mỗi tháng, Chi bộ thôn Yên Lập, xã Yên Thành chọn một việc tốt theo từng chủ đề khác nhau. Đơn cử từ việc huy động trồng mới, chăm sóc tuyến đường hoa; phát dọn, tổng vệ sinh toàn thôn; tổ chức Tết trồng cây; ra quân cải tạo vườn tạp hay tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và hỗ trợ 1 gia đình hộ nghèo 1 triệu đồng lấy vốn làm bánh để bán được cả thôn đồng tình ủng hộ. Cho đi là còn mãi, có hộ cho nhiều, có người góp ít nhưng ai cũng thấy vui vì làm được một việc ý nghĩa.

 

 Nhân dân tổ 2, thị trấn Yên Bình (Quang Bình) đóng góp 90 triệu đồng để xây dựng tuyến đường hoa.

Bởi vậy, những năm qua, Chi bộ luôn là điểm sáng đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, có nhiều tấm gương người tốt, việc tốt. Qua trao đổi, đồng chí Hoàng Thị Sinh, Bí thư Chi bộ thôn Yên Lập cho hay: “Để duy trì hiệu quả phong trào “Mỗi tháng một việc tốt”, Chi bộ đã phân công CBĐV phụ trách từng nhóm hộ và chính đảng viên phải tiên phong thực hiện trước. Nội dung trong mỗi phần việc tốt không cầu kỳ, phức tạp, phô trương mà gắn liền với đời sống, điều kiện thực tiễn ở cơ sở”. Với cách làm hay, phong trào đã lan tỏa sâu rộng trong toàn xã, khắp nơi đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã Yên Thành lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025, xây dựng Đảng bộ xã trong sạch, vững mạnh.

Dựa vào kế hoạch xây dựng chương trình “Mỗi tháng một việc tốt”, Đảng bộ thị trấn Yên Bình đúc rút ra những bài học kinh nghiệm của tháng trước và lựa chọn chủ đề, phần việc cho tháng sau. Các phần việc được đưa vào các cuộc sinh hoạt chi bộ hàng tháng để các đảng viên trao đổi, thảo luận, so sánh với những việc đã làm, chưa làm được của chi bộ, cá nhân mình để học tập, làm theo Bác sao cho hiệu quả hơn. Đồng chí Hoàng Việt Chông, Bí thư Đảng ủy thị trấn Yên Bình cho biết: “Sau thời gian ngắn triển khai cho thấy, không chỉ riêng chi bộ tổ dân phố, các chi bộ nông thôn cũng rất hăng hái thực hiện phong trào trên, nổi bật là Chi bộ thôn Tân Bình, tổ 2, tổ 4, tổ 5, với các hình thức vận động xã hội hóa làm tuyến đường hoa, xây dựng khu đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp và sáng tạo xóa bỏ hủ tục lạc hậu”.

Lãnh đạo thị trấn Yên Bình và cán bộ thôn Tân Bình tuyên truyền, vận động người dân thi đua phát triển kinh tế.

Cũng đã thành nếp, Chi bộ Văn phòng HĐND, UBND huyện Quang Bình lấy việc làm tốt là trong tiếp xúc với nhân dân phải cởi mở, lễ phép, kính trọng và hướng dẫn tỉ mỉ. Đồng thời, giữ nghiêm kỷ luật đi làm đúng giờ, xác định làm hết việc, không làm hết giờ; việc gì có thể làm trong hôm nay không để đến ngày mai; công việc hôm nay phải tốt hơn hôm qua và con người hôm nay phải tiến bộ hơn hôm qua. Đây là yếu tố rất quan trọng để nâng cao chất lượng CBĐV, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, uy tín và ngang tầm nhiệm vụ.

Phong trào “Mỗi tháng một việc tốt” là một hình thức tuyên truyền, dân vận khéo nhằm tạo chuyển biến rõ rệt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua những tháng triển khai vừa qua, phong trào được CBĐV và nhân dân đồng tình hưởng ứng, để lại dấu ấn đậm nét. Các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trong toàn huyện đang tiếp tục cụ thể hóa phong trào phù hợp với địa phương, đơn vị mình với nhiều cách làm đa dạng, phong phú như: Tập trung vào xây dựng Nông thôn mới, cải tạo vườn tạp, xóa bỏ hủ tục, xây dựng “Chi bộ bốn tốt”, “Đảng bộ cơ sở bốn tốt”, góp phần đưa quê hương Quang Bình ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website