Lan tỏa việc học và làm theo Bác ở Công ty Điện lực Vĩnh Phúc

Xác định học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, PC Vĩnh Phúc đã xây dựng và nhân rộng các mô hình, cách làm hiệu quả như thực hiện trách nhiệm nêu gương, nói đi đôi với làm; biểu dương, nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi; hoàn thiện chất lượng dịch vụ khách hàng và nâng cao chất lượng điện; xây dựng phong cách làm việc sâu sát, gắn bó, vì khách hàng phục vụ... qua đó, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi giữa các đơn vị và người lao động.

Năm 2023, PC Vĩnh Phúc hoàn thành, đưa vào đóng điện 16 dự án; xây dựng mới 1,6 km đường dây 35kV, 19,3 km đường dây 22kV; cải tạo, nâng cấp 31,8km đường dây 22kV; xây dựng mới và cải tạo lưới điện hạ thế 71,2 km; xây dựng mới 48 TBA công suất tăng thêm 43.970 kVA; cải tạo, nâng cấp 60 TBA với tổng công suất 22.210 kVA, nâng công suất TBA 110kV T2 Lập Thạch từ 40 MVA lên 63 MVA. Các dự án góp phần nâng cao năng lực vận hành hệ thống lưới điện, giảm tình trạng quá tải, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn tỉnh.

Công nhân Công ty Điện lực Vĩnh Phúc sửa chữa, bảo trì tụ điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng.

Bên cạnh đó, PC Vĩnh Phúc từng bước hiện đại hóa, áp dụng nhiều công nghệ mới trong quản lý vận hành hệ thống lưới điện như số hóa toàn bộ hồ sơ sổ sách, lý lịch thiết bị, công trình xây dựng, hồ sơ khách hàng, dữ liệu thanh toán, quản trị nhân sự... thông qua phần mềm dùng chung.

Hiện nay, 11/11 trạm biến áp 110kV của PC Vĩnh Phúc vận hành theo chế độ trạm không người trực; 100% dịch vụ điện được cung cấp trên các nền tảng số; gần 87% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, PC Vĩnh Phúc áp dụng hệ thống văn phòng số Digital Office. Nhờ khai thác các tiện ích trên phần mềm D-Office giúp công tác văn phòng được thực hiện nhanh chóng, linh hoạt; tăng hiệu quả và năng suất công việc, tạo thuận tiện cho cán bộ công nhân viên cũng như công tác điều hành của các cấp lãnh đạo.

Gắn việc học Bác với sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, PC Vĩnh Phúc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; khuyến khích khách hàng hạn chế sử dụng điện trong giờ cao điểm, ưu tiên dùng ánh sáng tự nhiên thay cho đèn điện; tắt nguồn các thiết bị tiêu thụ khi không sử dụng; ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý vận hành lưới điện.

 

 Công nhân Công ty Điện lực Vĩnh Phúc hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến.

Tại trụ sở Công ty cùng các Điện lực trực thuộc thực hiện bật máy lạnh sau 1 tiếng đầu giờ làm việc và tắt máy trước 1 tiếng kết thúc giờ làm việc, đồng thời cài đặt nhiệt độ từ 27 độ C trở lên và đóng kín cửa phòng khi sử dụng điều hòa.

Đối với hệ thống chiếu sáng, toàn đơn vị sử dụng 100% hệ thống đèn Led tiết kiệm điện và các thiết bị dán nhãn năng lượng của Bộ Công thương. Năm 2023, sản lượng điện tiết kiệm của PC Vĩnh Phúc đạt 86,76 triệu kWh. Riêng hưởng ứng Giờ trái đất, sau 1 giờ tắt đèn (20h30 - 21h30), toàn tỉnh tiết kiệm được 27.500 kWh điện.

Trong giao tiếp với khách hàng, cán bộ, công nhân viên PC Vĩnh Phúc luôn thể hiện tinh thần, thái độ, hành vi đúng mực và tuân thủ quy trình giao tiếp ứng xử.

Định kỳ hằng quý, PC Vĩnh Phúc mở các đợt khảo sát lấy ý kiến khách hàng đánh giá chất lượng phục vụ, từ đó, tiếp thu ý kiến góp ý, khắc phục các tồn tại, xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp với chất lượng ngày càng được nâng cao.

Đặc biệt, xử lý nghiêm tình trạng tham nhũng vặt, các hành vi nhũng nhiễu, vòi vĩnh, hạch sách khách hàng để làm gương và tránh để lại tiền lệ xấu... Qua đó, từng bước đưa văn hóa kinh doanh - dịch vụ khách hàng vào công việc hằng ngày và trở thành thói quen cho mỗi người lao động.

Thông qua việc học và làm theo Bác, PC Vĩnh Phúc đảm bảo cung cấp điện cho hơn 240 nghìn khách hàng. Năm 2023, điện thương phẩm của đơn vị đạt hơn 4.026 triệu kWh, tăng 3,83%; tổn thất điện năng chiếm 2,62%, giảm 0,04% so với năm 2022 và thực hiện thấp hơn 0,04% so với kế hoạch của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao.

Lan tỏa việc học và làm theo Bác, thời gian tới, PC Vĩnh Phúc tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ điện trực tuyến đến khách hàng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong quản lý vận hành lưới điện; triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, thúc đẩy chương trình điều chỉnh phụ tải điện, hợp tác hiệu quả với khách hàng có sản lượng điện lớn. Qua đó, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của người dân.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website