Điển hình cựu chiến binh học tập và làm theo Bác

Sinh ra và lớn lên trên quê hương giàu truyền thống cách mạng, năm 1969 ông Thế tham gia vào lực lượng du kích của xã Tân Hội. Đến tháng 4-1972, ông làm Xã Đội phó Tân Hội tiếp tục chiến đấu ở địa phương cho đến Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

 

 CCB Nguyễn Văn Thế chăm sóc vườn cây ăn trái của gia đình.

Khi trở về cuộc sống đời thường, với ý chí và nghị lực được rèn luyện từ những năm tháng trong Quân đội, ông Thế luôn nghĩ cách vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Với diện tích đất trồng lúa ít ỏi mà cha mẹ cho để lập nghiệp, nhờ chí thú làm ăn, đến nay, ông Thế đã gầy dựng cơ ngơi của gia đình có hơn 8 ha đất canh tác ở tỉnh Tiền Giang và Long An. Bên cạnh trồng lúa, những năm gần đây, ông còn lên liếp trồng sầu riêng, mít hơn 1 ha.

Nhờ nhanh chóng nắm bắt thời cơ, nghiên cứu kỹ thuật trồng, chăm sóc nên vườn sầu riêng của ông Thế lúc nào cũng được mùa, trúng giá. Đồng thời, tận dụng nguồn cỏ trong vườn và trồng thêm cỏ voi, ông Thế đầu tư nuôi bò thịt, tăng thu nhập. CCB Nguyễn Văn Thế luôn được công nhận là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp xã và thị xã trong nhiều năm qua.

 

"CCB Nguyễn Văn Thế là hội viên CCB gương mẫu trong công tác và các phong trào, cuộc vận động tại địa phương, được các cấp Hội CCB ghi nhận, biểu dương tặng thưởng nhiều Giấy khen, Bằng khen. Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của ông Thế đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên CCB và nhân dân về một điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

CHỦ TỊCH HỘI CCB XÃ TÂN HỘI NGÔ VĂN CHÍN

Với ông Thế, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là công việc thường xuyên, liên tục, vì đó là phẩm chất, truyền thống của “Bộ đội Cụ Hồ”; không phải hô hào khẩu hiệu mà phải là những việc làm cụ thể hằng ngày. Ông Thế cho biết: “Tôi luôn ghi nhớ lời Bác Hồ dạy: “Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh...”.

Tôi luôn coi đó là “kim chỉ nam”, làm hết sức, cống hiến hết mình. Những năm tháng trong quân ngũ đã rèn luyện cho bản thân tôi sự bền bỉ thông qua hoạt động thực tiễn, với mong muốn mang lại nhiều niềm vui và hạnh phúc cho mọi người”.

Đến nay, mặc dù tuổi đã cao, nhưng ông Thế vẫn tích cực tham gia công tác xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn.

Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Người Cao tuổi ấp Tân Hiệp, xã Tân Hội, ông không quản ngại khó khăn, đến từng nhà người cao tuổi để vận động họ tham gia sinh hoạt hội; đồng thời, quan tâm đến đời sống hội viên, tạo điều kiện để hội viên phát huy vai trò của người cao tuổi.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao xã Tân Hội, bản thân ông Thế luôn gương mẫu chấp hành cũng như vận động gia đình, người thân cùng hội viên và nhân dân tích cực tham gia củng cố, nâng chất các tiêu chí về xây dựng xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao như hiến đất làm đường, chặt mé cây xanh, phân loại rác thải, tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp…

Đặc biệt, ông Thế cũng là một trong những người đứng ra vận động nhân dân xây dựng các tuyến đường kết hợp đèn, cờ trên địa bàn xã Tân Hội, bản thân ông còn đi đầu trong việc ủng hộ 5 triệu đồng để thực hiện các tuyến đường này. “Khi tham gia các hoạt động xã hội, tôi sẽ có điều kiện gần gũi bà con, đồng đội, chia sẻ, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn”, ông Thế chia sẻ.

Cuộc sống gia đình CCB Nguyễn Văn Thế giờ đã khấm khá hơn trước và là gia đình văn hóa trong nhiều năm liền. Ông có 8 người con đều có công việc ổn định. Với tinh thần “Học Bác một đời, học Bác mãi mãi”, những “Bộ đội Cụ Hồ” như CCB Nguyễn Văn Thế không chỉ kiên cường trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, mà còn là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh, trật tự, lan tỏa sâu rộng đến đông đảo cán bộ, hội viên ở cơ sở trên địa bàn xã Tân Hội nói riêng và TX. Cai Lậy nói chung.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website