Đa dạng mô hình, nhiều cách làm hay

Mô hình “Cả hệ thống chính trị và nhân dân toàn huyện chung tay xóa nhà tạm cho người dân trên địa bàn” ra đời và để lại dấu ấn đậm nét. Ảnh: N.T

Đổi mới tuyên truyền

Ông Huỳnh Tấn Thành - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Duy Xuyên cho hay, thời gian qua đơn vị chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền việc học và làm theo gương Bác.

Đơn cử, phát huy lợi thế của mạng xã hội, trên trang fanpage “Tuyên giáo Duy Xuyên” của Ban Tuyên giáo Huyện ủy và các trang fanpage của các cơ quan, đơn vị như “Công an Duy Xuyên”, “Tuổi trẻ Duy Xuyên”… thường xuyên đăng tải, chia sẻ bài viết về gương người tốt, việc tốt để nhân rộng.

Cạnh đó, nhiều trường học xây dựng chương trình phát thanh vào giờ ra chơi để lan tỏa những câu chuyện về Bác, tấm gương người tốt, việc tốt.

Đặc biệt trong năm 2023, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Duy Xuyên tổ chức cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo Bác. Qua đó, nhận hơn 400 bài dự thi với nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, có nhiều thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

Ông Thành cho biết, các chi bộ, đảng bộ và địa phương, đơn vị tăng cường thực hiện việc học và làm theo Bác bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng thông qua hệ thống truyền thanh - truyền hình; tổ chức học tập, nghiên cứu lồng ghép trong các buổi sinh hoạt kỷ niệm của Mặt trận, đoàn thể; tổ chức các cuộc thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Một số đảng ủy phân công cán bộ cơ quan sưu tầm những mẫu chuyện về Bác, những chuyên đề liên quan đến việc học tập và làm theo gương Bác để thông qua toàn thể cán bộ cơ quan.

Trong sinh hoạt định kỳ hằng tháng, nhiều chi bộ duy trì việc phân công đảng viên kể chuyện về Bác và liên hệ với thực tiễn cơ quan, đơn vị.

Đối với phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 100% cán bộ, đảng viên hoàn thành việc đăng ký nêu gương...

Nhiều mô hình hay

Thời gian qua Huyện ủy Duy Xuyên chú trọng xây dựng mô hình phù hợp với thực tiễn, điển hình tiêu biểu, toàn diện trên từng lĩnh vực.

Các cơ quan, đơn vị ở Duy Xuyên thực hiện nhiều mô hình tiếp sức hộ nghèo, góp phần lan tỏa lòng nhân ái. Ảnh: N.T

Ông Nguyễn Xinh - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Duy Xuyên cho biết, tháng 4/2022, mô hình “Cả hệ thống chính trị và nhân dân toàn huyện chung tay xóa nhà tạm cho người dân trên địa bàn” ra đời và để lại dấu ấn đậm nét.

Đến tháng 6/2023, toàn huyện xóa toàn bộ 63/63 nhà tạm. Mỗi căn nhà được hỗ trợ ít nhất 100 triệu đồng, diện tích trung bình từ 40 - 136m2 , được đầu tư xây dựng kiên cố bằng bê tông cốt thép, tường gạch, mái lợp ngói hoặc lợp tôn và nền lát gạch men.

Hay như mô hình “Đoàn kết, phát huy nội lực, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh để phát triển Duy Xuyên ngày càng toàn diện, bền vững”.

Trong 2 năm qua, huyện Duy Xuyên tập trung phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá xuyên suốt của nhiệm kỳ 2020 - 2025 là đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng - đô thị, phát triển du lịch và phát triển nguồn nhân lực.

Nhờ vậy, các hoạt động sản xuất - kinh doanh phát triển ổn định; chương trình xây dựng nông thôn mới thực hiện quyết liệt, từng bước nâng cao các tiêu chí của huyện nông thôn mới gắn với quá trình đô thị hóa. Mặt khác, giải quyết kịp thời các chế độ chính sách, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Các cấp hội phụ nữ ở Duy Xuyên nhân rộng mô hình nuôi heo đất tiết kiệm. Ảnh: N.T

Ông Nguyễn Xinh thông tin, các tổ chức đảng, chính quyền và Mặt trận, hội đoàn thể ở cơ sở đăng ký tổng cộng 90 mô hình tiêu biểu để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chú trọng duy trì, phát triển những mô hình hiệu quả của các năm trước như mô hình “Ngân hàng máu sống” của Đoàn Thanh niên xã Duy Trung; mô hình “Ngân hàng máu trái tim hồng” của Hội LHTN xã Duy Phước; mô hình “Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu” của Chi bộ thôn An Hòa (xã Duy Trung); “Tiết kiệm 1 ngày vì phụ nữ nghèo, hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ nghèo”...

Riêng từ đầu năm 2023 đến nay, ở Duy Xuyên xuất hiện thêm nhiều mô hình hoạt động hiệu quả. Đơn cử như “Tủ sách cho em” của Hội Liên hiệp thanh niên huyện, mô hình “Phát huy hiệu quả công tác tình nghĩa trong hội” của Hội Cựu chiến binh xã Duy Phước, mô hình “Nuôi heo đất trao yêu thương” của phụ nữ xã Duy Hải, Câu lạc bộ thiện nguyện “Duy Xuyên và những người bạn” ở xã Duy Hòa...

“Những mô hình ấy là những bông hoa đẹp trong “vườn hoa dâng Bác”, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện Duy Xuyên ngày càng trong sạch, vững mạnh, chung sức dựng xây quê hương ngày thêm tươi đẹp” - ông Xinh nhìn nhận.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website