Chú trọng nêu gương trong cán bộ, đảng viên
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân trong tỉnh có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: H.Anh
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân trong tỉnh có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: H.Anh

Nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp, ngành trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh góp phần thúc đẩy mạnh mẽ việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền ở từng đơn vị, địa phương.

Sâu sát với công việc

Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Trung Hòa (H.Trảng Bom) Nguyễn Thị Ngọc cho biết, thời gian qua, Đảng ủy xã đã chỉ đạo đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ định kỳ hằng tháng, qua đó nhắc nhở, phê bình cán bộ, đảng viên chưa thực sự gương mẫu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; đồng thời kịp thời biểu dương, khen thưởng những việc làm tốt của cán bộ, đảng viên, từ đó mỗi cán bộ, đảng viên xác định việc học và làm theo Bác là thường xuyên, ở mọi lúc, mọi nơi, trong công việc cũng như ở nơi cư trú.

Hiện nay, phần lớn cán bộ, đảng viên, công chức ở xã Trung Hòa đều thực hiện tốt 4 xin: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép và 4 luôn: luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe và luôn giúp đỡ khi tiếp xúc, giải quyết công việc cho nhân dân, nhất là ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính. Đồng thời, tích cực nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, xem đây là một tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng chi bộ và từng cán bộ, đảng viên.

Kết quả, hằng năm trên 95% cán bộ, đảng viên của xã được đánh giá thực hiện tốt và xuất sắc việc nêu gương. Trong đó, có nhiều cán bộ, đảng viên hết lòng vì cuộc sống của nhân dân. Điển hình như Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Trung Hòa Trần Công An luôn sâu sát, nắm bắt tình hình thực tế của địa phương để cùng cấp ủy, tập thể lãnh đạo xã tìm giải pháp giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân. Như khi thấy dọc theo khu 6, ấp Bàu Cá có một đường thoát hiểm song hành với Quốc lộ 1 nhưng nhiều năm qua chưa làm được do người dân địa phương đã lấn chiếm lên tuyến đường này, ông đã cùng cán bộ xã và ấp, vận động các hộ dân tự tháo dỡ công trình lấn chiếm và góp tiền để làm đường.

Trước sự nhiệt huyết với công việc của Chủ tịch UBND xã, các hộ đã tự nguyện tháo dỡ công trình lấn chiếm, trả lại mặt bằng để xây dựng đường thoát hiểm cho địa phương. Ngoài ra, định kỳ vào thứ bảy hằng tuần, ông cùng cán bộ, đoàn viên thanh niên xã ra quân dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang các tuyến đường khu dân cư. Đến nay, xã đã xây dựng được khu dân cư kiểu mẫu tại tổ 14, khu 6, ấp Bàu Cá, dài 850m.

Quan tâm đời sống nhân dân

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Trung Hòa Trần Công An (đi đầu) giới thiệu về tuyến đường kiểu mẫu của khu dân cư tổ 14, ấp Bàu Cá. Ảnh: Đ.Tùng
Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Trung Hòa Trần Công An (đi đầu) giới thiệu về tuyến đường kiểu mẫu của khu dân cư tổ 14, ấp Bàu Cá. Ảnh: Đ.Tùng

Phó bí thư thường trực Huyện ủy Nhơn Trạch Nguyễn Hữu Nghị chia sẻ, Ban thường vụ Huyện ủy luôn đề cao tác phong sâu sát thực tế, gần gũi của cán bộ, đảng viên với quần chúng nhân dân để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Qua đó, hầu hết cán bộ, đảng viên trong huyện đều có phẩm chất đạo đức tốt, có trách nhiệm với công việc; luôn tôn trọng, lắng nghe và giải quyết công việc cho dân, góp phần mang lại hiệu quả cao trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của địa phương, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước.

Thời gian qua, đã có nhiều cán bộ, đảng viên tự nguyện làm thêm giờ để đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc được giao với phương châm “hết việc chứ không hết giờ”. Tích cực đổi mới phương pháp làm việc, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để giải quyết công việc cho dân được thuận lợi và kịp thời.

Trong thực hiện Kết luận 34-KL/TU của Tỉnh ủy về đề án Nâng cao tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong Đảng bộ tỉnh, Ban thường vụ Huyện ủy Nhơn Trạch luôn quán triệt mỗi cán bộ, đảng viên về lời dạy của Bác Hồ “lấy dân làm gốc”; giữ mối liên hệ với chi ủy, Đảng ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú. Từ đó, Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện thường xuyên đối thoại với nhân dân để lắng nghe, giải quyết những ý kiến, kiến nghị, bức xúc của nhân dân. Bí thư Đảng ủy và chủ tịch UBND cấp xã đã tổ chức được gần 60 buổi đối thoại với gần 2 ngàn người dân để giải quyết những vấn đề liên quan đến đời sống nhân dân.

Không chỉ nêu gương trong việc tích cực lắng nghe, giải quyết công việc cho nhân dân, cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện luôn nêu cao ý thức chăm lo, xây dựng đoàn kết nội bộ. Coi trọng sự phối hợp giữa tổ chức, cá nhân trong thực thi công vụ để tạo hiệu quả, chất lượng công việc cao hơn; tránh xảy ra tình trạng lợi dụng phê bình để nói xấu đồng chí, đồng đội, đùn đẩy, đổ lỗi, khuyết điểm cho người khác và lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi cá nhân và gia đình...

Đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh của đất nước ta nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng. Trong những năm qua, Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và Kết luận 34-KL/TU một cách nghiêm túc, chặt chẽ và đạt kết quả tích cực. Nhiều cán bộ, đảng viên đã gương mẫu trong học tập và làm theo Bác. Nhất là cán bộ chủ chốt các cấp đã đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chủ động nghiên cứu, tìm ra những giải pháp thiết thực để thúc đẩy hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, cải cách hành chính, xây dựng nông thôn mới, trong công tác dân vận, xây dựng Đảng, chính quyền... Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Khi thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và Kết luận 34-KL/TU đã gắn với phong trào thi đua yêu nước, các nhiệm vụ chính trị từng đơn vị, địa phương; gắn với thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và nghị quyết, chỉ thị của Đảng, góp phần nâng cao năng lực chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền địa phương, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước.

Các cấp ủy đã tập trung chỉ đạo giải quyết các vấn đề bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đến nay 11/11 đơn vị cấp huyện và tất cả các xã, phường, thị trấn đều tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với người dân và doanh nghiệp để giải quyết các vấn đề người dân quan tâm, bức xúc.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ, dù ở cương vị nào, mỗi cán bộ, đảng viên đều phải phấn đấu, rèn luyện, học tập, noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Việc thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW và Kết luận 34-KL/TU là nội dung quan trọng thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và chỉnh đốn Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, cũng còn những tồn tại, hạn chế. Trong báo cáo 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ rõ, vẫn còn một số cán bộ, đảng viên, kể cả cán bộ chủ chốt thiếu tu dưỡng, rèn luyện. Công tác kiểm tra, giám sát chuyên đề về công tác kiểm tra của tổ chức Đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên tại một số cấp ủy chưa thực sự hiệu quả, còn đảng viên vi phạm kỷ luật.

Trong những năm qua, 100% đảng viên và cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong tỉnh thực hiện tốt các tiêu chí nêu gương theo quy định. Kết quả, có hơn 18% là tấm gương xuất sắc, tiêu biểu; hơn 69% đảng viên là tấm gương tốt và hơn 6% đảng viên thể hiện được tính tiền phong, gương mẫu.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website