Phúc Yên vâng lời Bác dạy (Kỳ 2)

 Mô hình “Trường học hạnh phúc” giúp cô, trò, phụ huynh học sinh Trường mầm non Hoa Hồng thêm gắn kết, sẻ chia, nâng cao chất lượng dạy học và chăm sóc trẻ mầm non. Ảnh P.V

Quán triệt sâu sắc quan điểm xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, công tác xây dựng Đảng thường xuyên được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đội ngũ cán bộ, đảng viên công tác, cống hiến trên địa bàn thành phố qua các thời kỳ đặc biệt chú trọng.

Trải qua những biến động về địa giới hành chính và thăng trầm của lịch sử, với tinh thần trách nhiệm, Đảng bộ thành phố Phúc Yên không ngừng nâng cao sức chiến đấu và chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng, chú trọng xây dựng đội ngũ đảng viên “vừa hồng, vừa chuyên”.

Đảng bộ thành phố luôn đoàn kết, thống nhất lãnh đạo thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Điểm nhấn là việc triển khai nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Hội nghị TW 4 các khóa XI, XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh uỷ, với sự lãnh đạo thường xuyên, sâu sát của Ban Thường vụ Thị uỷ, nay là Thành ủy Phúc Yên, các cấp uỷ trực thuộc đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức học tập, tuyên truyền thực hiện Chỉ thị cũng như các chuyên đề hằng năm, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, cơ sở, tạo sự chuyển biến tích cực, lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người đã trở thành ý thức tự giác, trách nhiệm, niềm tự hào của đội ngũ cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố. Từ đó, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên ở các địa phương, đơn vị.

Noi gương Bác từ những điều bình dị nhất, trong các phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở thành phố Phúc Yên, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, gian khó, hết lòng phục vụ nhân dân, góp sức xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Những câu chuyện về các tấm gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác đã và đang là động lực cổ vũ mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân Phúc Yên tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa, nhân lên những điều tốt đẹp, bước tiếp hành trình đầy vẻ vang, khát vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tiêu biểu trong số đó, không thể không nhắc đến mô hình “Hũ gạo từ thiện” do Hội Nông dân phường Tiền Châu triển khai và ra mắt từ tháng 4/2022. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, từ 3 hũ gạo được đặt tại các gia đình có máy xay xát gạo ở Tổ dân phố Tiên Thịnh, đến nay, mô hình đang được nhân rộng trên 8 Tổ dân phố trên địa bàn phường Tiền Châu.

Đồng chí Cao Xuân Trình, Chủ tịch Hội Nông dân phường Tiền Châu phấn khởi chia sẻ: “Thành công bước đầu của mô hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự đồng tình, tham gia hưởng ứng của toàn thể cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và nhân dân địa phương. Qua đó, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống đoàn kết, nhân văn cao cả và nghĩa đồng bào thiêng liêng của dân tộc Việt Nam”.

Mô hình “Hũ gạo từ thiện” góp phần hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Tiền Châu.

Sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, Trường mầm non Hoa Hồng, phường Trưng Trắc hiện có 2 cơ sở được đầu tư khang trang, sạch đẹp. Hệ thống phòng học, phòng chức năng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, có đầy đủ đồ dùng học tập, đồ chơi phục vụ cho công tác dạy học và chăm sóc trẻ. Nhà trường hiện có 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên đều có trình độ trên chuẩn.

Thấm nhuần lời Bác dạy: “Lấy những tấm gương người tốt, việc tốt để hằng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những biện pháp tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”, những năm qua, Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường luôn quan tâm đến việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; coi đó là một nhiệm vụ giáo dục trọng tâm, xuyên suốt năm học.

Cô trò nhà trường đã thực hiện tốt các cuộc vận động và có nhiều sáng tạo. Tiêu biểu là mô hình “Trường học hạnh phúc” được triển khai hiệu quả đã truyền lửa đam mê, nhiệt huyết, động lực và sức sáng tạo cho đội ngũ giáo viên trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Nhung, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Mô hình là sợi dây kết nối, sẻ chia, cảm thông và yêu thương giữa thầy cô, các bậc phụ huynh và trẻ. Mái trường cũng là mái nhà chung, nơi mà mỗi ngày trẻ đến trường đều nhận được niềm hạnh phúc và yêu thương từ giáo viên như con em của mình”.

Nhà trường luôn được Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Phúc Yên đánh giá, xếp loại tốt về chất lượng giáo dục trẻ mầm non; nhiều năm liên tục nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Nhiều năm liền, nhà trường được tặng Bằng khen của Sở giáo dục và Đào tạo, của UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Năm học 2021 - 2022, nhà trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua.

Việc triển khai và nhân rộng các mô hình, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có những tác động tích cực đến việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị cũng như các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn thành phố; góp phần làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng thấm sâu, thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội; là động lực thúc đẩy phát triển KT - XH, xây dựng tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị TSVM, xây dựng nếp sống văn minh, sáng - xanh - sạch - đẹp tại các khu dân cư.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website