Lan tỏa những điển hình làm theo Bác

Đồng chí Hà Thanh Hòa (người đứng giữa)- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học.

Trong những năm qua, các điển hình tiên tiến không chỉ góp phần thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị mà còn lan tỏa những cách làm hay, sáng tạo, phù hợp, thiết thực trên các lĩnh vực, nhân lên giá trị đạo đức, văn hóa tốt đẹp, tạo nền tảng xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng quê hương Đất Tổ ngày càng phát triển.

Nhiều năm nay, đồng chí Hà Thanh Hòa (SN 1984)- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ đã cùng với tập thể lãnh đạo, chỉ đạo, hoạch định chiến lược, định hướng phát triển nhà trường theo phương châm xuyên suốt đào tạo tiên tiến, khoa học, kết hợp nhuần nhuyễn giữa giảng dạy lý thuyết với thực hành thực tế. Nhờ đó, Trường Cao đẳng Y dược Phú Thọ liên tục đạt được thành tích cao trong công tác tuyển sinh, đào tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị từng năm học. 100% sinh viên sau khi tốt nghiệp đều có việc làm và được các cơ sở sử dụng đánh giá cao về chất lượng, đặc biệt là khả năng ứng dụng thực tiễn. Ngoài làm tốt công tác quản lý, hiện đồng chí còn đảm nhiệm Trưởng bộ môn Dược liệu, trực tiếp giảng dạy, NCKH. Năm 2020, 2021, đồng chí đạt giải Nhất, giải Nhì tại Hội thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật tỉnh và giải Nhì cấp Quốc gia. Với những nỗ lực trên, đồng chí được các cấp, ngành ghi nhận, khen thưởng. Tuy nhiên, niềm vui lớn nhất của đồng chí là Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ luôn là địa chỉ tin cậy đào tạo Y Dược không chỉ của nhân dân trong tỉnh mà còn là của nhân dân trong cả nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Bính - Bí thư Chi bộ, Trưởng khu Lâm Phú, xã Văn Miếu, huyện Thanh Sơn (người bên phải) luôn quan tâm đến việc phát triển kinh tế - xã hội ở khu, góp phần nâng cao đời sống cho người dân.

Tháng 7/2019 khi sáp nhập hai khu Văn Lâm, Văn Phú (xã Văn Miếu, huyện Thanh Sơn) thành khu Lâm Phú, đồng chí Nguyễn Văn Bính (SN 1966) được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ, Trưởng khu dân cư. Với trọng trách được giao, đồng chí Bính luôn gương mẫu, gần gũi để tập hợp đoàn kết nhân dân; kịp thời nắm bắt, tìm hiểu, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân để vận động, tuyên truyền, giải quyết dứt điểm mọi khúc mắc; làm những việc có lợi cho dân như: Phát triển sản xuất, làm đường, nhà văn hóa, vệ sinh môi trường... Từ năm 2019 đến nay, khu Lâm Phú đã vận động người dân đóng góp làm được hai km đường bê tông, hai sân bóng chuyền, nâng cấp nhà văn hóa, quy hoạch chỉnh trang nghĩa trang nhân dân, ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền vài trăm triệu đồng. Trong phát triển kinh tế, đồng chí đã vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện của địa phương, đặc biệt khuyến khích người dân phát triển ngành nghề kinh doanh, dịch vụ để tăng thu nhập cải thiện cuộc sống. Hiện khu Lâm Phú dẫn đầu xã với thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 36 triệu đồng/năm; chỉ còn 6 hộ nghèo trong tổng số 175 hộ. Nhiều năm liền, Chi bộ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2021, BCH Đảng bộ huyện Thanh Sơn tặng Giấy khen chi bộ vững mạnh tiêu biểu (2017-2021).

Cán bộ, chiến sĩ Phòng PC03 điều tra vụ “Mua bán trái phép hóa đơn “điện tử” và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Trong bất kỳ loại tội phạm nào, đối tượng phạm tội luôn tìm cách để che dấu hành vi vi phạm. Với tội phạm kinh tế, những đối tượng phạm tội thường có trình độ cao, luôn tìm các kẽ hở của luật pháp thực hiện hành vi phạm tội để trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật. Song với bản lĩnh vững vàng, trình độ chuyên môn cao, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an tỉnh đã đấu tranh làm rõ nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng, lần đầu tiên xuất hiện. Mới đây nhất là vụ án: Mua bán trái phép hóa đơn “điện tử” và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Bước đầu xác định, thiệt hại về thuế của Nhà nước là trên 2.500 tỉ đồng. Các đối tượng thu lợi bất chính trên 1.200 tỉ đồng. Cơ quan CSĐT đã thu giữ 228 con dấu của doanh nghiệp bán hóa đơn và 32 con dấu giả các cơ quan chức năng. Với kết quả này, Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Công an có hình thức thưởng nóng cho Công an tỉnh Phú Thọ đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Vụ án trên chỉ là một trong rất nhiều những vụ án mà các cán bộ, chiến sĩ Phòng PC03 đã quyết liệt, bản lĩnh khám phá thành công trong thời gian qua. Chỉ tính riêng trong năm 2022, dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh, Phòng PC03 đã phát hiện, khởi tố 14 vụ/ 20 bị can. Thông qua các vụ án này, lực lượng PC03 đã phát hiện kẽ hở của pháp luật, những sơ hở thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước để các đối tượng vi phạm phạm tội. Phòng PC03 đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, Ban giám đốc CAT kiến nghị với các bộ, ngành phối hợp để chủ động phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm. Với những thành tích đã đạt được, tập thể đơn vị đã được Tỉnh ủy tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nhiều hình thức khen thưởng cao quý khác mà Đảng và Nhà nước trao tặng, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Từ những điển hình tiên tiến xuất hiện ngày càng nhiều ở khắp các địa phương, trên hầu khắp các lĩnh vực của đời sống, đã minh chứng Đảng bộ tỉnh luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong toàn Đảng bộ. Thực tiễn ở cơ sở cho thấy, khi cấp ủy các cấp thực sự vào cuộc thì việc thực hiện Chỉ thị 05 nói chung, việc nhân rộng điển hình, mô hình tốt, cách làm hay nói riêng sẽ đem lại hiệu quả thiết thực.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website