Lan tỏa khát vọng cống hiến, sống đẹp, sống có ích
Chiều 30/11, tại trường chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học quốc gia Hà Nội), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí MInh tổ chức chương trình giao lưu “Khát vọng 2045” dành cho học sinh trung học phổ thông. Đây là hoạt động nằm trong đợt sinh hoạt chính trị “Khát vọng cống hiến – Lẽ sống thanh niên” chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.
Đại biểu cùng khách mời là những học sinh, sinh viên tiêu biểu giao lưu tại chương trình 

Theo Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm, chương trình được triển khai với nhiều giải pháp quan trọng trong giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua đó, mỗi đoàn viên, thanh niên đặt cá nhân mình hòa chung với dòng chảy của đất nước, dân tộc, tạo sức mạnh cộng sinh to lớn mang lại những giá trị phát triển mới cho Tổ quốc.

Tại chương trình, các bạn học sinh đã có cuộc giao lưu thú vị với các khách mời đặc biệt. Đó là Đặng Lê Nguyên Vũ, học sinh lớp 12A2, trường THPT Bắc Duyên Hà, tỉnh Thái Bình - Quán quân Olympia 2022; Chu Hoa Bảo Trâm, học sinh lớp 12 Sử, Phó Bí thư Đoàn trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (Hà Nội), đoàn viên ưu tú, đối tượng đang được xét kết nạp đảng; Ngô Quý Đăng, sinh viên năm thứ nhất, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học quốc gia Hà Nội - Huy chương Vàng Toán quốc tế 2020 và 2022; Phạm Huy Khánh, lớp 11 Toán trường Chuyên khoa học tự nhiên – Huy chương Đồng Cờ tướng thế giới 2022. Đây là những học sinh, sinh viên tiêu biểu đã nỗ lực không ngừng giành nhiều thành tích cao trong nước và quốc tế.

Đặng Lê Nguyên Vũ và Chu Hoa Bảo Trâm giao lưu cùng học sinh trường chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học quốc gia Hà Nội)

 Chia sẻ về khát vọng cống hiến, Quán quân Olympia 2022 Đặng Lê Nguyên Vũ bày tỏ mong muốn trở thành một star-up kỳ lân về công nghệ thông tin. Đặc biệt, chàng trai trẻ muốn cống hiến, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số để người dân quê hương phát triển.

Với Chu Hoa Bảo Trâm, khát vọng cống hiến không cần phải quá lớn lao mà chính là từ những điều nhỏ bé như sống trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội; dám đương đầu, đối diện với khó khăn thử thách, không sợ thất bại.

Ngô Quý Đăng và Phạm Huy Khánh thì cho rằng, các bạn trẻ cần có đam mê và nỗ lực vượt qua thất bại, tích cực trau dồi, hoàn thiện bản thân mỗi ngày, làm sao đóng góp cho nước nhà, để thế giới biết đến Việt Nam… 

Dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn kêu gọi tuổi trẻ Việt Nam cùng lan tỏa khát vọng cống hiến, sống đẹp, sống có ích để kết nối sức trẻ trong và ngoài nước tham gia tích cực vào công cuộc xây dựng đất nước giàu mạnh như kỳ vọng Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và khát vọng của cả dân tộc.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website