Khi lòng dân đồng thuận

         

 Người dân ấp Tân Định đã đóng góp đất đai, hoa màu, ngày công và tiền mặt để nâng cấp nhiều tuyến đường trong ấp

Ấp Tân Định có diện tích tự nhiên lớn nhất xã Minh Tân với gần 3.000 ha nhưng dân số không nhiều, chỉ khoảng 365 hộ với hơn 1.100 nhân khẩu. Đời sống kinh tế của người dân nơi đây chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp với cây cao su là chủ lực. Những năm gần đây giá mủ cao su xuống thấp kéo dài đã ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong ấp. Tuy nhiên càng khó khăn, người dân nơi đây càng đoàn kết, gắn bó và luôn tích cực hưởng ứng, chung tay cùng chính quyền thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, Chi bộ ấp Tân Định luôn coi trọng công tác vận động nhân dân tham gia thực hiện các nhiệm vụ địa phương, nhất là việc thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM và NTM nâng cao. Ông Cấn Văn Tuyết, tổ 4, ấp Tân Định, cho biết người dân trong ấp đều rất đồng lòng, quyết tâm thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng NTM. “Từ khi xây dựng NTM, xã Minh Tân có nhiều đổi thay tích cực. Đường sá đi lại khang trang, sạch đẹp, nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh được áp dụng, nếp sống văn hóa, môi trường và an ninh nông thôn được bảo đảm... Đó là điều khiến người dân chúng tôi rất vui mừng”, ông Tuyết phấn khởi chia sẻ.

Theo ông Trần Văn Cảnh, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Tân Định, sau khi được tuyên truyền các chủ trương về xây dựng NTM, xây dựng quê hương Minh Tân ngày càng phát triển, bà con nhân dân trong ấp đều rất đồng tình, ủng hộ. Ông Cảnh cẩn thận cộng số liệu ủng hộ hàng năm của người dân trong ấp kể từ năm 2012 đến nay, bà con ấp Tân Định đã đóng góp tổng cộng 8,890 tỷ đồng, gồm giá trị đất, hoa màu đã hiến cho chính quyền và ngày công lao động, tiền mặt. Từ số tiền ủng hộ của người dân, đã có 15 tuyến đường trong ấp được nâng cấp sỏi đỏ với chiều dài tổng cộng hơn 16km, trong đó có 3 tuyến đường bê tông với tổng chiều dài 1.400m. Ngoài ra, ấp còn vận động nhà hảo tâm lắp đặt 7 camera an ninh và sắp tới vận động lắp đèn đường để người tham gia giao thông ban đêm được thuận lợi cũng như góp phần bảo đảm an ninh trật tự địa bàn.

Không những đồng lòng, quyết tâm cùng các ấp và xã Minh Tân xây dựng NTM, ấp Tân Định còn đi đầu trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Ông Trần Văn Cảnh cho biết thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thi văn minh”, Chi bộ và Ban Điều hành, Ban Công tác Mặt trận ấp đã vận động nhân dân tham gia các phong trào, hoạt động thiết thực, phù hợp tình hình thực tế địa phương. Từ đó, người dân đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; 100% hộ dân tham gia bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh trật tự. Đến nay, ấp chỉ còn duy nhất một hộ thuộc diện hộ nghèo. Nhờ có sự đoàn kết, đồng lòng trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” mà liên tục từ năm 2006 đến nay, ấp Tân Định luôn được công nhận là ấp văn hóa. Đây quả là niềm vinh dự của cán bộ và nhân dân ấp Tân Định nói riêng và xã Minh Tân nói chung.

Những kết quả nổi bật trong việc tham gia xây dựng NTM cũng như xây dựng đời sống văn hóa, văn minh của ấp Tân Định đã góp phần tích cực giúp xã Minh Tân được công nhận là xã NTM và xã đạt chuẩn NTM nâng cao (năm 2020). Cán bộ và nhân dân ấp Tân Định cũng vinh dự được UBND huyện Dầu Tiếng tặng giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, Chi bộ ấp Tân Định luôn coi trọng công tác vận động nhân dân tham gia thực hiện các nhiệm vụ địa phương, nhất là việc thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM và NTM nâng cao. 

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website