Học và làm theo Bác-việc làm thường xuyên của cán bộ, đoàn viên Công đoàn

Để việc học tập và làm theo Bác được thường xuyên, liên tục, các cấp Công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục; chủ động phối hợp với cấp ủy đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt chuyên đề của chi bộ, sinh hoạt Công đoàn gắn với thực hiện các phong trào thi đua và nhiệm vụ chính trị ở mỗi ngành, địa phương, đơn vị. Tiêu biểu, CĐCS khối cơ quan hành chính, sự nghiệp công lập phát động phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, cuộc vận động “Cán bộ công chức, viên chức nói không với tiêu cực”, xây dựng CBCCVC  “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”. Công đoàn ngành Giáo dục - Đào tạo với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo”. Công đoàn ngành Y tế đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Các CĐCS khối sản xuất, kinh doanh và dịch vụ triển khai phong trào “Năng suất cao hơn, chất lượng tốt hơn”. Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động” cũng được đẩy mạnh… Thông qua các phong trào thi đua, mỗi năm có hàng nghìn sáng kiến, kinh nghiệm được áp dụng trong thực tiễn đem lại hiệu quả cao; hàng nghìn công trình, sản phẩm được ứng dụng vào lao động, sản xuất, giá trị làm lợi hàng tỉ đồng.

 

 Người lao động ở Công ty TNHH Hyun Jung Vina (Cụm CN Khắc Niệm, thành phố Bắc Ninh) thi đua lao động sáng tạo, tạo ra nhiều sản phẩm mang giá trị làm lợi cho doanh nghiệp và xã hội.

Nổi bật phải kể đến phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ. Chiếm gần 70% lực lượng lao động trong xã hội, lao động nữ đã trở thành một lực lượng không thể thiếu trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, và thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Không chỉ giỏi việc nước, các chị còn là những người mẹ, người vợ đảm việc nhà, chăm lo đời sống cho gia đình, nuôi dạy con tốt. Các chị luôn quan tâm đến việc xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu; cần cù chịu khó trong lao động sản xuất, phát triển dịch vụ để cải thiện đời sống, làm giàu chính đáng cho gia đình và cho xã hội; nuôi con khỏe, dạy con ngoan… Qua bình xét hằng năm, có trên 80% nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cấp, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được biểu dương, khen thưởng.

Mới đây, trong buổi gặp mặt, tặng quà nữ CNVCLĐ nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Vân Hà khẳng định: Từ phong trào học tập, làm theo Bác và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân gương mẫu, tiêu biểu. Trong công việc và trong cuộc sống thường ngày, họ là những người bình dị, khiêm nhường, nhưng có chung một điểm là luôn nỗ lực hết mình, không ngừng tìm tòi học hỏi, đam mê nghiên cứu khoa học, đề xuất sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước và của tỉnh nhà. Tin tưởng rằng, trong thời gian tới, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ đoàn viên nói riêng và người lao động nói chung trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục được phát huy. Các cấp Công đoàn tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết số 20/NQ-TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12-6-2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục đến CNVCLĐ nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức cách mạng, lòng tự hào dân tộc; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào trong từng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể thiết thực, coi đây là nhiệm vụ và công việc thường xuyên, gắn với nhiệm vụ cốt lõi của tổ chức Công đoàn trong chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; góp phần nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh, đáp ứng nhu cầu hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website