Học và làm theo Bác ở Tây Giang: Đánh giá kết quả làm theo

Ông Zơrâm Buôn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tây Giang trao giấy khen của UBND huyện cho các gương tập thể điển hình học và làm theo Bác giai đoạn 2016 - 2021. Ảnh: N.Đ

Nói đi đôi với làm

Abaanh I là thôn đầu tiên của xã Tr’Hy được chọn xây dựng thí điểm mô hình “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”, hiện thôn đã thực hiện đạt 9/10 tiêu chí; tỷ lệ hộ nghèo còn 10%.

Theo ông Bhling Mức - Bí thư Chi bộ thôn Abaanh I, để có được kết quả này, ngoài sự hỗ trợ từ cấp trên, có vai trò đóng góp rất lớn của nhân dân. Đây cũng là nội dung được cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Abaanh I đăng ký thực hiện học và làm theo Bác.

Nói đi đôi với làm, cán bộ, đảng viên của thôn gương mẫu vào cuộc. Chi bộ, Ban phát triển thôn thường xuyên rà soát các tiêu chí chưa đạt, phân tích rõ nguyên nhân, tìm giải pháp thực hiện hiệu quả; đồng thời củng cố quyết tâm trong cán bộ, đảng viên và tuyên truyền, vận động nhân dân phấn đấu thực hiện đạt và vượt các tiêu chí thuận lợi nhằm tạo động lực cho việc thực hiện các tiêu chí khó hơn. Đến nay, nhận thức của người dân trong thôn về xây dựng “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu” đã có sự chuyển biến rõ nét.

Chia sẻ về kết quả thực hiện học và làm theo Bác những năm qua, thầy giáo Nguyễn Công Tươi - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Võ Chí Công cho rằng, những cách làm có thể chưa phải là sáng tạo nhất nhưng phù hợp với bối cảnh, tình hình và đặc điểm của nhà trường, gắn với yêu cầu nâng cao chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn dạy và học. Từ đó, tạo sự lan tỏa và chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên và kể cả học sinh.

Trong điều kiện còn đối mặt với rất nhiều khó khăn, song thầy cô và học sinh nhà trường đã gặt hái được nhiều kết quả hết sức khích lệ, như: đoạt nhiều giải ở các hội thi cấp tỉnh; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của học sinh luôn giữ ở mức trên 97%; nhà trường liên tục được công nhận là đơn vị lao động tiên tiến...

Theo thầy giáo Nguyễn Công Tươi, kết quả lớn nhất, niềm vui lớn nhất của cá nhân cũng như các thầy cô là đã cố gắng không để các em học sinh quá thiếu hụt về điều kiện học tập. Thành lập từ năm 2018 đến nay, dù không phải là nhiệm vụ bắt buộc, nhưng thầy cô giáo luôn nỗ lực vận động tài trợ để lo cho học sinh có đủ các điều kiện tối thiểu phục vụ công tác học tập, sinh hoạt.

Chính quyết tâm đó, mỗi năm, nhà trường vận động hỗ trợ gần 30 nghìn cuốn vở, 100% sách giáo khoa, gần 1.200 đôi dép, 100% máy tính casio với trị giá gần 100 triệu đồng cùng nhiều vật dụng sinh hoạt như chăn, màn… cho học sinh. “Sự quan tâm đó đã giúp các em học sinh có thêm điều kiện, yên tâm học tập và rèn luyện. Cũng là minh chứng cho hiệu quả việc cụ thể hóa học và làm theo Bác của mỗi cá nhân và toàn đơn vị” - thầy giáo Nguyễn Công Tươi chia sẻ.

Kết hợp chặt chẽ “học và làm theo”

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Tây Giang đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp nâng cao nhận thức, tầm quan trọng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh xuyên suốt giai đoạn 2021 - 2025; chú trọng kết hợp chặt chẽ giữa “học và làm theo” trong công việc và sinh hoạt hằng ngày.

Cấp ủy, chính quyền các cấp căn cứ nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, đề ra những giải pháp cụ thể, thiết thực cụ thể hóa việc học và làm theo Bác. Đồng thời chỉ đạo lấy kết quả thực hiện kế hoạch học tập và làm theo Bác làm một trong các tiêu chí để nhận xét, đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị hằng năm.

Đến nay, có 100% tổ chức cơ sở đảng ở Tây Giang hoàn thành việc xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh toàn khóa (2021 - 2025) và các năm 2021, 2022; 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn huyện xây dựng cam kết trách nhiệm nêu gương, tu dưỡng, rèn luyện, thực hiện các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức, gắn với chức năng, nhiệm vụ được giao.

Theo ông Zơrâm Buôn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tây Giang, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các địa phương, cơ quan, đơn vị đã tiến hành rà soát, lựa chọn các vấn đề bức xúc, phức tạp, dư luận quan tâm để tập trung giải quyết, tạo chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực.

Như giải quyết cơ bản những vấn đề liên quan đến đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; trong công tác giải phóng mặt bằng; vệ sinh môi trường; thực hiện chế độ chính sách; tiếp công dân… được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, đánh giá cao.

“Qua việc học và làm theo Bác đã góp phần nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đảng viên; tăng cường đoàn kết, thống nhất trong Đảng. Hầu hết cán bộ, công chức, viên chức đã phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu, tự giác tu dưỡng, rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, không vi phạm quy định về những điều cán bộ, đảng viên không được làm, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương, phấn đầu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao” - ông Buôn nói.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website