Học Bác, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

Trường THPT chuyên Chu Văn An hiện có 93 cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) với hơn 900 học sinh. Ông Mông Thanh Thủy, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Những năm qua, Chi ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã chú trọng tuyên truyền, tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Trên cơ sở đó, từng tổ chuyên môn, bộ phận, đoàn thể và mỗi CBGVNV đều xây dựng kế hoạch, đề ra chỉ tiêu thực hiện, tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các tổ, lớp, các tổ chức đoàn thể trong toàn trường.

 

 Học sinh Trường THPT chuyên Chu Văn An tham gia luyện tập bóng chuyền hơi

Để việc học tập và làm theo gương Bác trở thành việc làm thường xuyên của CBGVNV, nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các hội nghị, sinh hoạt chuyên đề, gắn việc học Bác với phát động, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước của ngành như: “Dạy tốt – học tốt”, “Đổi mới phương pháp dạy và học”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”…

Đặc biệt hằng năm, Chi ủy chỉ đạo Ban Giám hiệu, công đoàn, đoàn thanh niên triển khai và thường xuyên giám sát, đôn đốc tiến độ thực hiện các phong trào gắn với đó là tổ chức bình xét, khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong quá trình thực hiện, các tổ chức đoàn thể trong trường đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào kế hoạch hoạt động, tổ chức cho 100% đoàn viên đăng ký tham gia và thường xuyên triển khai tuyên truyền lồng ghép trong các buổi sinh hoạt ngoại khóa, cuộc thi trắc nghiệm, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

Cô Lê Trúc Hà, Bí thư Đoàn Trường cho biết: Hằng năm, Đoàn trường tổ chức tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh và lan tỏa những gương học sinh điển hình tiêu biểu về học và làm theo Bác với nhiều hình thức phong phú như sinh hoạt chuyên đề, cuộc thi trắc nghiệm trong các buổi sinh hoạt chi đoàn; phát động, tổ chức cho đoàn viên “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” thông qua hoạt động của các câu lạc bộ bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, các giải thể thao như: bóng đá nam, bóng chuyền hơi nữ, bóng chuyền da nam… Trong những hội thi, hội diễn văn nghệ, đoàn trường cũng lựa chọn những tiết mục ca ngợi cuộc đời, sự nghiệp của Người để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, lan tỏa việc học tập và làm theo gương Bác trong đoàn viên thanh niên.

Những cách làm thiết thực đó đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của CBGVNV và học sinh. Hằng năm, 100% CBGVNV xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao và nội dung của các phong trào thi đua. 100% CBGVNV nhà trường không ngừng học tập nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, vận dụng được các hình thức, phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực với những bài giảng sinh động, hấp dẫn, cuốn hút học sinh, vận dụng phương pháp, kỹ thuật dạy học hiện đại.

Cô Hoàng Thị Khánh Xuân, Tổ trưởng Tổ ngữ văn cho biết: Từ việc nghiên cứu, tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tôi đã chủ động vận dụng vào thực tế công tác giảng dạy và quản lý tổ chuyên môn. Để nâng cao chất lượng giảng dạy, ôn luyện học sinh giỏi các cấp, tôi luôn dành thời gian nghiên cứu, trau dồi, bổ sung kiến thức, sắp xếp thời gian làm việc khoa học, quan tâm tìm hiểu, lắng nghe ý kiến của học sinh để có cách truyền đạt mới, sáng tạo, hiệu quả hơn. Đồng thời đưa nội dung tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh vào các buổi sinh hoạt chuyên môn của tổ, định hướng giáo viên lồng ghép trong các tiết học, giờ sinh hoạt lớp.

Với việc triển khai, thực hiện hiệu quả, các phong trào thi đua đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Năm học 2021 – 2022, trường có 63,7% học sinh đạt học lực giỏi (tăng 9,2% so với năm học 2020 – 2021), 12 giải học sinh giỏi quốc gia, 222 giải học sinh giỏi cấp tỉnh… Nhiều năm liên tục, Trường THPT chuyên Chu Văn An là đơn vị dẫn đầu ngành giáo dục tỉnh, được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, tháng 8/2022, trường vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website