Cựu chiến binh tỉnh Quảng Ninh học tập và làm theo Bác bằng việc làm thiết thực

Ông Đàm Huy Đắc, Chủ tịch Hội CCB tỉnh, cho biết: Hằng năm, Thường trực Hội đều xây dựng kế hoạch, triển khai hướng dẫn các cấp hội trực thuộc về những nội dung chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh. Trong đó, luôn tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng. Các cấp hội đã thực hiện tốt nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, có ý nghĩa thiết thực với cuộc sống cộng đồng.

 

 Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt tại Đại hội lần thứ VII.

Các cấp hội trực thuộc trong tỉnh đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên giữ vững tinh thần, phẩm chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, đoàn kết, gương mẫu, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các quy định của địa phương; tích cực tham gia đóng góp hiệu quả nhiều phong trào.

Các cấp hội CCB trong tỉnh tham gia thực hiện nhiều mô hình, cách làm hay, thu hút đông đảo, cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia. Điển hình như các phong trào: Cổng trường ATGT; toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS... đã được các cấp hội phối hợp triển khai toàn diện, chặt chẽ, hình thức phù hợp, sáng tạo, ý thức của CCB tham gia giao thông có nhiều chuyển biến tích cực; các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông được nâng lên; toàn tỉnh đã có nhiều mô hình và điển hình tốt trong thực hiện các chương trình phối hợp, góp phần vào kiềm chế các loại tội phạm và TNXH, giữ gìn ANTT, ATXH trên địa bàn.

Nhằm phát huy sức mạnh của các cấp hội trong phong trào xây dựng NTM, đô thị văn minh, Hội CCB tỉnh chỉ đạo 13/13 hội CCB cấp huyện trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia hiến đất, hiến công để xây dựng công trình công cộng như đường giao thông, kênh mương nội đồng, nhà văn hóa...

Qua 5 năm (2017-2022), các cấp hội CCB trong tỉnh đã vận động hội viên, nhân dân hiến 236.771m2 đất, ủng hộ gần 15 tỷ đồng; tham gia gần 90.000 ngày công để sửa chữa, nạo vét gần 700.000m kênh mương, hơn 810.000m đường giao thông nông thôn. Đặc biệt, để lập thành tích chào mừng Đại hội hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2022-2027, các cấp hội CCB trong tỉnh đã thực hiện 251 công trình, phần việc, với số tiền trên 2,5 tỷ đồng (trong đó CCB đóng góp trên 800 triệu đồng). Hội CCB tỉnh đã phát động xây cầu vượt lũ tại thôn 5, xã Quảng Phong (huyện Hải Hà) để chào mừng Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh lần thứ VII trị giá 3,5 tỷ đồng (trong đó CCB đóng góp 1,7 tỷ đồng). Ngoài ra, Thường trực Hội CCB tỉnh còn phát động cán bộ, hội viên ủng hộ kinh phí giúp huyện Bình Liêu xây dựng nhà vệ sinh hợp tiêu chuẩn để hoàn thành xây dựng NTM năm 2022.

Trong phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” đã có nhiều mô hình làm kinh tế hiệu quả. Đơn cử như Hiệp hội Doanh nghiệp CCB tỉnh có 7 hội doanh nghiệp CCB cấp huyện, với tổng số 161 doanh nghiệp, 23 HTX, 95 trang trại, 622 gia trại, 815 hộ sản xuất kinh doanh do hội viên CCB làm chủ, đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 7.500 lao động. Đặc biệt có 14 doanh nghiệp đạt doanh thu hằng năm trên 50 tỷ đồng; 17 doanh nghiệp đạt doanh thu hằng năm trên 10 tỷ đồng.

Hội CCB huyện Vân Đồn tổ chức thăm mô hình phát triển kinh tế của hội viên Liêu Văn Dưỡng (thôn Đầm Tròn, xã Bình Dân).

Trở về cuộc sống đời thường, những CCB luôn vun đắp nghĩa tình đồng đội bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Hằng năm, các cấp hội tích cực tuyên truyền, vận động hội viên quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên CCB nghèo, nhất là ủng hộ kinh phí sửa chữa, xây dựng nhà ở mới cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trong 5 năm (2017-2022) các cấp hội CCB trong tỉnh đã vận động cán bộ, hội viên góp tiền, góp công sức xây mới, sửa chữa 169 nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên, với số tiền trên 7,5 tỷ đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trung ương Hội CCB Việt Nam, các cấp hội CCB trong tỉnh có hàng nghìn hội viên tham gia ủng hộ hàng tỷ đồng và hàng tấn nhu yếu phẩm, thiết bị y tế động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Những mô hình hay, việc làm cụ thể hướng về cơ sở của các cấp hội CCB trong tỉnh là hành động, nghĩa cử cao đẹp, tô thắm thêm truyền thống, phẩm chất, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong giai đoạn mới. Theo Chủ tịch Hội CCB tỉnh Đàm Huy Đắc, thời gian tới, mỗi cán bộ, hội viên CCB sẽ tiếp tục nêu cao vai trò gương mẫu, phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website