Chung sức xây dựng khu dân cư văn minh

 Cán bộ khu vực 5 (bên phải) thăm hỏi tình hình mua bán, đời sống của người dân.

Một trong những việc làm nổi bật của CB, ÐV khu vực 5 nhằm xây dựng khu dân cư văn minh, giữ vững an ninh, trật tự là vận động xã hội hóa 95 triệu đồng lắp 22 camera an ninh tại ngã ba các tuyến đường trên địa bàn. Anh Võ Hải Ðăng, người dân khu vực 5, cho biết: “Việc CB khu vực vận động lắp camera rất hữu ích, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông ở khu dân cư”. Ngoài ra, CB khu vực vận động các doanh nghiệp và bà con đóng góp 30 triệu đồng lắp 105 cột cờ dọc 4 tuyến đường chính trên địa bàn khu vực.

Học tập và làm theo lời Bác, CB, ÐV khu vực 5 quan tâm chăm lo cho đời sống của người dân, như: giới thiệu đoàn viên, hội viên vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội hơn 1,5 tỉ đồng để sản xuất, kinh doanh. Năm 2022, CB, ÐV khu vực phối hợp vận động 3.950kg gạo, 100 thùng mì, 120 phần nhu yếu phẩm với tổng trị giá hơn 79 triệu đồng hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; vận động bánh, lồng đèn trị giá 7 triệu đồng tổ chức Trung thu cho thiếu nhi thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong năm, khu vực có 1 hộ thoát nghèo và 2 hộ thoát cận nghèo. Hiện khu vực còn 1 hộ nghèo và 14 hộ cận nghèo.

Mô hình trồng rau màu của gia đình bà Võ Thị Bé Hai ở khu vực 5 là điển hình cho thấy hiệu quả của nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, giúp cuộc sống gia đình bà khấm khá hơn. Bà Hai chia sẻ: “Nhờ cán bộ khu vực giới thiệu vay vốn, gia đình tôi đầu tư mua hạt giống, phân, thuốc trồng các loại rau màu, thu nhập bình quân khoảng 60 triệu đồng/năm. Trồng rau màu có thu nhập quanh năm, cuộc sống gia đình tôi không còn khó khăn”. Còn bà Nguyễn Thị Thu, 72 tuổi, ở khu vực 5 bày tỏ: “Chồng tôi tuổi cao, mắc nhiều bệnh, không làm việc được. Sáng tôi đi bán rau cải, chiều đi hái rau bán để có tiền mua thuốc thang. Nhờ CB khu vực thường xuyên tặng gạo, nhu yếu phẩm, vợ chồng tôi đỡ phải lo các khoản chi phí ăn uống hằng ngày”.

Ðồng chí Hồng Thị Nguyệt, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 5, cho biết: “Chi bộ sẽ tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, nhất là nêu cao tinh thần trách nhiệm của CB, ÐV, với phương châm “Việc gì có lợi cho dân thì làm”. Trong đó, Chi bộ tập trung lãnh đạo vận động xây dựng cảnh quan khu dân cư sạch đẹp, giặm vá những đoạn xuống cấp; đồng thời, huy động các nguồn lực chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn...”.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website