Cán bộ cơ sở gương mẫu, đi đầu nơi “đất thép”

Nhiều người trong vùng vẫn biết tới ông Pờ Kháy Củi (dân tộc Pa Dí), Trưởng thôn Sa Pả, thị trấn Mường Khương bởi sự hăng say, nhiệt tình trong công tác xã hội và gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương.

 

 Trưởng thôn Pờ Kháy Củi (đứng giữa) luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào tại địa phương.

Tuyến đường bê tông dẫn từ trung tâm thị trấn Mường Khương tới thôn Sa Pả giờ không còn cảnh chật hẹp, lầy lội mỗi khi mưa, thay vào đó là mặt đường bê tông láng bóng, rộng rãi. Để có tuyến đường, việc đầu tiên là phải vận động các gia đình 2 bên đường hiến đất và Trưởng thôn Pờ Kháy Củi là người đầu tiên đăng ký. Tại buổi họp thôn, ông Củi bảo: Công trình cần, thôn cần đến đâu tôi hiến đất tới đó. Đất quý nhưng đường đi cho thôn còn quý hơn!

Kết quả là ông Củi đã hiến 1.500 m2 đất, trong đó phải chặt bỏ hơn 100 cây quýt 3 - 5 tuổi cho quả sai lúc lỉu mỗi khi vào mùa. Không chỉ vậy, trong phong trào phát triển kinh tế, Trưởng thôn Pờ Kháy Củi cũng gương mẫu và tích cực vận động, hỗ trợ nhiều hộ. Cách đây vài năm, hầu hết các hộ trong thôn thuộc diện nghèo thì nay chỉ còn 7 hộ nghèo trong tổng số 65 hộ.

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Lù Thế Chín (người đội mũ thứ 2, trái ảnh) phối hợp với bộ đội biên phòng tuyên truyền Luật Biên giới quốc gia.

Hoặc thôn biên giới Lao Chải thuộc thị trấn Mường Khương có 81 hộ, trong đó 61 hộ là người dân tộc Bố Y. Dù còn nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua, các hộ đã tích cực xây dựng đời sống văn hóa, dần loại bỏ những hủ tục, thi đua phát triển sản xuất, tham gia bảo vệ an ninh, trật tự, bảo vệ chủ quyền quốc gia. Người đóng góp lớn cho những thành quả đó là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Lù Thế Chín - người con của đồng bào Bố Y.

Chị Ma Thị Chi được tặng Giấy khen trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Còn có thể kể đến tấm gương Bí thư Chi đoàn kiêm công an viên Ma Thị Chi (dân tộc Mông) ở thôn Thàng Chư Pến, xã Tả Ngài Chồ. Ngoài việc tổ chức tốt công tác đoàn, chị Chi còn tích cực nắm tình hình địa bàn, củng cố phong trào tự quản về an ninh, trật tự, đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật. Nhờ đó mà trong những năm gần đây, thôn Thàng Chư Pến không có người vi phạm pháp luật, không có vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự xảy ra.

Không chỉ có các tấm gương sáng nêu trên, còn nhiều cán bộ cơ sở tại huyện Mường Khương đã và đang làm tốt nhiệm vụ của mình, là người có uy tín trong cộng đồng, tấm gương sáng để bà con làm theo.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website