Vĩnh Yên học Bác bằng những điều thiết thực

Đi trên con đường bê tông sạch, đẹp chạy qua cánh đồng dẫn đến thôn Khuổi Vèng, ít ai biết rằng nhiều năm trước, đây là tuyến đường nhỏ hẹp, lầy lội, đi lại rất khó khăn. Đặc biệt, nổi bật ngay đầu thôn là nhà văn hóa được xây dựng khang trang, có đủ không gian sinh hoạt cho người dân trong thôn. Những công trình này đều có sự đóng góp về sức người, sức của của 115 hộ trong thôn Khuổi Vèng. Đây là thôn điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại xã Vĩnh Yên trong thời gian qua.

 

 Thôn Khuổi Vèng, xã Vĩnh Yên là điểm sáng trong học tập và làm theo Bác.

Trò chuyện với phóng viên, ông Hoàng Văn Mừng, 1 trong 5 người tham gia hiến đất xây dựng nhà văn hóa thôn bộc bạch: Đất sản xuất rất quý, nhưng nhà văn hóa còn quý hơn nên gia đình tôi đã hiến một phần đất làm nhà văn hóa.

Ông Hoàng Văn Định, Trưởng thôn Khuổi Vèng thống kê: Bà con trong thôn đã góp hàng trăm mét vuông đất và 300 ngày công, 125 triệu đồng xây dựng nhà văn hóa và làm 4,8 km đường liên thôn. Các hộ còn góp 22,5 triệu đồng và 275 ngày công xây dựng công trình “Thắp sáng đường quê”, góp phần giúp Khuổi Vèng đạt chuẩn “Thôn nông thôn mới”. Đây là kết quả thiết thực mà người dân Khuổi Vèng học và làm theo Bác.

Trên đường từ thôn Khuổi Vèng về thôn Khuổi Phường, chúng tôi gặp bà Hoàng Thị Đoàn, Bí thư Chi bộ Khuổi Phường khi bà đang tranh thủ đến nhà một số hộ vận động chỉnh trang nhà cửa, dọn vệ sinh. Chia sẻ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bà Đoàn cho biết: Với người dân, tôi vận động bà con học và làm theo Bác từ những việc thường ngày, như tích cực lao động, sản xuất, thi đua tiết kiệm, bản thân tôi cũng nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ để xứng đáng với sự tín nhiệm của đảng viên và người dân trong thôn.

Bà Đoàn cho chúng tôi biết thêm, với các đoàn thể của xã, việc học và làm theo tấm gương của Bác là thực hiện tốt công tác vận động người dân thi đua phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Đến nay, 100% hộ đã thực hiện chỉnh trang nhà cửa, hố rác, có nhà vệ sinh đạt chuẩn. Bản thân bà Đoàn còn tích cực tuyên truyền người dân tham gia trực tiếp và có những đóng góp để xây dựng nông thôn.

Thôn Khuổi Vèng và Bí thư Chi bộ, bà Hoàng Thị Đoàn chỉ là một trong số hàng chục tập thể điển hình, gương cá nhân tiêu biểu trong học và làm theo Bác trên địa bàn xã Vĩnh Yên. Ông Hoàng Kim Tân, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã khẳng định: Trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, xã Vĩnh Yên đã căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương để triển khai hiệu quả. Mỗi chi bộ lại có những cách làm sáng tạo, phù hợp. Nhờ vậy, tất cả các chi bộ đều xuất hiện những điển hình trong học tập và làm theo Bác. Khi cán bộ, đảng viên đi đầu, gương mẫu sẽ làm thay đổi nhận thức của người dân. Ai cũng có thể học và làm theo Bác từ những việc làm nhỏ nhất, giản dị nhất trong công việc cũng như cuộc sống hằng ngày.

Theo báo cáo của Đảng ủy xã Vĩnh Yên, trong hơn 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đã có 14 tập thể, 31 cá nhân được tuyên dương và được cấp ủy ghi danh vào sổ ghi danh. Các nội dung học tập và làm theo Bác dần đi vào cuộc sống và trở nên thiết thực hơn đối với mỗi cán bộ, đảng viên và người dân. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và các phong trào, cuộc vận động tại địa phương, góp phần quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng xã Vĩnh Yên ngày càng phát triển.                            

 

KIỀU THU

Theo http://baolaocai.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website