Tổ chức “Lễ tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ", trao giải cuộc thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm 2020

 Đ/c Bùi Văn Hoàng – Bí thư Huyện Đoàn Yên Dũng trao giấy chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ.

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Ngọc Nam – Phó trưởng ban phụ trách Ban Thanh niên trường học và công tác thiếu nhi Tỉnh Đoàn; đồng chí Bùi Văn Hoàng – Bí thư Huyện đoàn; đồng chí Lương Đình Giáp – Phó trưởng Phòng GD&ĐT; các đồng chí cán bộ, Huyện đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo, chủ tịch hội đồng đội các xã, thị trấn; Tổng phụ trách đội và 100 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ, 21 học sinh đoạt giải cuộc thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" về tham dự.

 

 Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Toàn huyện Yên Dũng hiện có trên 17 nghìn đội viên, thiếu niên hiện sinh hoạt tại 39 Liên Đội. Trong những năm qua, Hội đồng Đội huyện luôn quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục đội viên, học sinh ý thức chấp hành nội quy nhà trường, thực hiện Điều lệ Đội, xây dựng nền nếp tác phong trong học tập, giáo dục. Đặc biệt, phong trào “Thiếu nhi Yên Dũng làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” đã được các liên đội, đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong huyện cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động cụ thể, sinh động như: giao lưu, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, nghe - nói chuyện truyền thống; trại hè thiếu nhi, các hoạt động “Hành trình đến các địa chỉ đỏ”, phong trào “Em yêu lịch sử Việt Nam”; “Những địa chỉ nghĩa tình”; thi tìm hiểu về Đảng, Bác Hồ, về quê hương đất nước; các Cuộc thi: “Tìm hiểu di tích, lịch sử quê hương Yên Dũng”, “Tìm hiểu 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng”... Các liên đội trong toàn huyện đã tổ chức cho 100% thiếu nhi đăng ký thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, 100% đội viên, thiếu nhi đăng ký và hoàn thành Chương trình “Rèn luyện đội viên giai đoạn 2018 - 2022”. Bên cạnh đó, mô hình “Viết nhật ký làm theo lời Bác” được các liên đội phát động trong toàn thể đội viên hưởng ứng.

Ngoài các phong trào thi đua học tập tốt, các em học sinh tích cực tham gia các phong trào nghìn việc tốt, kế hoạch nhỏ, uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, nuôi heo đất vì bạn nghèo, xe đạp giúp bạn đến trường, góc học tập vì bạn nghèo, đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học... Qua đó đã hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn xây dựng 3 ngôi nhà khăn quàng đỏ, 01 khu vui chơi cho thiếu nhi, 305 chiếc xe đạp, 3.120 phần quà, 1.890 suất học bổng, 315 góc học tập, trên 5.000 vở học sinh… từ đó đã tạo được dấu ấn tốt trong đời sống xã hội, cổ vũ thiếu nhi vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Hoàng – Bí thư Huyện Đoàn đã biểu dương những thành tích của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đánh giá cao hội đồng đội các xã, thị trấn trong công tác phối hợp với các nhà trường nỗ lực, dìu dắt, giúp đỡ các em thiếu nhi, làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; đồng chí mong rằng trong thời gian tới các em đội viên, thiếu niên nhi đồng tiếp tục phát huy những kết quả đạt được cùng với sự cố gắng, thi đua học tập, rèn luyện, sự quan tâm, dìu dắt của các cấp bộ Đoàn, Đội, các ngành, gia đình, nhà trường và xã hội, phong trào thiếu nhi Yên Dũng sẽ đạt được nhiều kết quả tốt hơn.

Tại buổi lễ, Hội đồng đội huyện, Phòng GD&ĐT đã trao giấy chứng nhận và quà cho 100 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ, trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 05 giải ba, 13 giải Khuyến khích cho các em thí sinh đạt giải tại cuộc thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”.

Buổi lễ tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ và trao giải cuộc thi chúng em kể chuyện Bác Hồ là dịp để động viên các em đội viên, học sinh trong toàn huyện có thành tích trong học tập, trong công tác đội và các hoạt động phong trào, đồng thời cũng là dịp các em đội viên được học hỏi, giao lưu thông qua các câu chuyện về đạo đức, lối sống của Bác, giúp các em tiếp tục phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ./.

Thái Nghĩa

Theo https://giaoducthoidai.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website