Chuyện học và làm theo Bác ở Sơn Lôi
Học tập và làm theo lời Bác, Đảng bộ xã Sơn Lôi (Bình Xuyên) lãnh đạo nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng,
Học tập và làm theo lời Bác, Đảng bộ xã Sơn Lôi (Bình Xuyên) lãnh đạo nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: Khánh Linh

Về xã Sơn Lôi, không khó để chúng tôi nhận ra những chuyển biến tích cực trong công tác bảo vệ môi trường của địa phương. Những con đường bê tông khang trang, sạch sẽ; công tác thu gom chất thải sinh hoạt được thực hiện thường xuyên, với tỷ lệ thu gom đạt hơn 95%. Hầu hết các hộ chăn nuôi đều xây dựng hầm biogas xử lý chất thải chăn nuôi trước khi xả ra môi trường (toàn xã có gần 500 hộ chăn nuôi xây dựng hầm biogas). Gần 100% các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xã cam kết đảm bảo vệ sinh môi trường theo đúng quy định.

Ý thức, trách nhiệm giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân ngày càng được nâng lên; tỷ lệ người dân sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh đạt gần 100%, trong đó, gần 70% sử dụng nước sạch theo quy chuẩn của Bộ Y tế. Những kết quả trên có đóng góp không nhỏ từ việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ, chính quyền và người dân nơi đây.

Đồng chí Đặng Văn Thưởng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Sơn Lôi cho biết: Xác định công tác đảm bảo vệ sinh môi trường là một trong những nhiệm vụ đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy xã đã ban hành Nghị quyết về công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Trong đó, tập trung kiện toàn tổ chức và hoạt động của hợp tác xã vệ sinh môi trường theo hướng chuyên nghiệp, hoạt động hiệu quả; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân, các cơ sở chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh trong bảo vệ môi trường; chủ động phối hợp với các cơ quan chuyên môn của tỉnh, huyện triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án hỗ trợ hoạt động bảo vệ môi trường; phát động phong trào tổng vệ sinh, quét dọn đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, phát quang cây bụi trên toàn xã mỗi tháng một lần; giao cho các hội, đoàn thể, thôn dân cư tự quản, thực hiện nhiệm vụ đảm bảo vệ sinh môi trường trên các tuyến đường và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Đảng ủy nếu để xảy ra tình trạng mất vệ sinh môi trường trên địa bàn do mình phụ trách...

Do đó, công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn xã có những chuyển biến rõ nét, chất lượng môi trường sống của người dân ngày càng được nâng cao. Đây là ví dụ điển hình về những hiệu ứng tích cực từ việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn xã Sơn Lôi thời gian qua".

Để việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu và phát huy hiệu quả tích cực, Đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ đưa nội dung “học tập” và “làm theo” Bác vào sinh hoạt định kỳ hàng tháng; chủ động xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác sát với tình hình thực tế, gắn với nhiệm vụ chuyên môn được giao; rà soát, bổ sung, hoàn thiện các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên trên cơ sở nâng cao trình độ chuyên môn,nghiệp vụ, đổi mới phong cách làm việc, phục vụ tốt nhu cầu người dân.

Phát huy tốt vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ, lãnh đạo chủ chốt. Tăng cường kiểm tra, giám sát các chi bộ trong việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến," "tự chuyển hóa" trong nội bộ”… Qua đó, việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn xã Sơn Lôi ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành động lực cho phát triển kinh tế- xã hội.

Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn xã đạt gần 180 tỷ đồng; thu ngân sách tăng gần 40% so với kế hoạch. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức rộng khắp; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao./.

Nguyễn Khánh

Theo http://baovinhphuc.com.vn


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website